Ẩm thựcBến TreVideo

Bánh xèo – Thầy Cai

Cách làm món bánh này cũng khá đơn giản, nguyên liệu bao gồm: bột gạo hoặc bột mì, nghệ xay nhuyễn, một ít hành xắt nhỏ. Hỗn hợp nguyên liệu này hòa với nước vừa đủ đỗ vào nồi xoáy đều. Ngoài ra còn có thịt heo hay thịt vịt băm nhỏ, tép,củ hũ dừa làm nhân.

Bước chuẩn bị: lấy một cái chảo bắt lên bếp, trán dầu ăn lên chảo nhưng thường người ta trán mỡ heo vì nó làm cho bánh có mụi vị thơm ngon. Sau đó đỗ vào chảo ước chừng một chén nước cốt bột bánh, rồi tiếp tục đỗ nhân thịt, rao củ vào, chờ cho bánh chín đều dùng sạn cạy bánh ra và sắp bánh ra đĩa. Bánh này dùng ăn kèm với rao vườn như: đọt xoài non, đọt mì, lá cách…ăn kèm với bánh chắm mắm chua cay. Vị giòn của bánh, vị ngọt của nhân, vị thanh của rao vườn cùng với vị chua cay của nước chắm đã làm cho thực khách càng ăn càng cảm thấy nghiền và muốn ăn nữa. Điểm hấp dẫn của món bánh này nằm ở chỗ nước chắm, nước chắm chiếm tới 80% hương vị quyết định là món này có thực sự ngon hay không, các đầu bếp giỏi thường có bí quyết pha chế riêng, điển hình như ở món bánh xèo là một ví dụ.

Ngoài bánh xèo là món đặc trưng, khu du lịch Cồn Phụng còn rất nhiều món ngon hấp dẫn khác phục vụ quý khách với giá cả hợp lí, chúng tôi luôn có những đầu bếp giỏi, nhân viên thân thiện phục vụ chu đáo cùng với hệ thống nhà hàng văn minh, lịch sự hòa mình với thiên nhiên sông nước sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho quý khách xa gần.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button