An GiangDu Lịch Việt Nam

An Giang : Làng văn hóa người Chăm

Cách trung tâm thị xã Tân Châu không xa, chừng 7km về hướng phà Châu Giang, đây là địa bàn cư trú của dân tộc Chăm. Đến đây bạn như lạc vào một vùng xứ sở khác bởi từ ngôn ngữ, lối sống, công trình kiến trúc, trang phục… đều không giống như người Việt.

Tại khu vực này có hơn 2000 hộ gia đình người Chăm sinh sống, giữa lòng người Kinh đông đúc nhưng những người Chăm vẫn giữ được lối sống truyền thống của dân tộc mình. Người Chăm theo chế độ mẫu hệ, chính về thế mà họ thượng tôn vai trò của phụ nữ trong gia đình. Trái với văn hóa người Việt, người đàn ông Chăm khi kết hôn sẽ về nhà người vợ ở (như bắt rễ với người Việt), gia đình có con gái sẽ sắm của đề dành cưới chồng cho con.

Những cô gái Chăm xinh đẹp đang thêu vải

Tại đây bạn sẽ được khám phá những nét đẹp trong văn hóa của người Chăm, quan sát được quá trình tạo ra những tấm vải trứ danh của những cô gái Chăm và thưởng thức món Tung Lò Mò nổi tiếng.

Thánh đường Masjid Jamiul Azhar đẹp như một lâu đài.

Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc Hồi giáo ấn tượng. Nơi đây tập trung nhiều thánh đường Hồi giáo lớn, là nơi sinh hoạt tôn giáo của dân địa phương nhưng đồng thời cũng là nơi thu hút nhiều bạn trẻ đến đây chụp ảnh.

Related Articles

Back to top button