Ẩm thựcBến TreĐặc sản

Bí kíp giúp Phương Mỹ Chi nấu đặc sản Bến Tre ngon khó cưỡng

Chuyến xe Ẩm thực kỳ thú cùng Mạc Văn Khoa, Quốc Khánh, Phương Mỹ Chi và Khánh Vân đã dừng chân tại xứ dừa Bến Tre. Tại đây, bộ tứ được bật mí công thức nấu 2 món đặc sản: tôm đốt trái dừa và lươn om lá cách.

Bến Tre với tên gọi thân thương “xứ dừa” là một tỉnh của Đồng bằng sông Cửu Long, có nền ẩm thực “miền quê sông nước” đặc sắc. Các món ăn nơi đây đa phần được chế biến từ những nguyên liệu cây trái đặc sản của chính vùng đất này, đặc biệt là dừa. Ẩm thực Bến Tre đậm chất Nam bộ, dân dã, mộc mạc nhưng hương vị lại đậm đà khác biệt, khó mà hòa lẫn vào đâu được. Chính vì thế các nghệ sĩ đã rất háo hức khi được “bỏ túi” công thức làm nên 2 món đặc sản: tôm đốt trái dừa và lươn om lá cách.

Cùng Ẩm thực kỳ thú khám phá đặc sản nơi đây, Mạc Văn Khoa cùng Phương Mỹ Chi sẽ trổ tài món: lươn om lá cách nước cốt dừa. Còn Quốc Khánh và Khánh Vân đảm nhận món: tôm càng sông đốt trái dừa.

Lươn, tôm được đánh bắt trực tiếp và đem chế biến ngay để giữ được độ tươi ngon. Bên cạnh đó, những nguyên liệu khác được lấy từ nhà vườn, mang đến hương vị tươi sạch, vẹn nguyên từ thiên nhiên.

Lươn om lá cách nước cốt dừa thêm đậm đà nhờ gia vị quen thuộc

Đây là lần đầu tiên Phương Mỹ Chi được dịp trổ tài nấu đặc sản miền Tây, nên cô nàng rất tập trung và chăm chút trong mọi bước thực hiện.

Mới nghe tên “lươn om lá cách nước cốt dừa” có vẻ cầu kỳ và phức tạp, nhưng thật ra cách làm lại rất đơn giản. Lươn cắt khúc được đem ướp cùng đường, muối, bột ngọt, bột cà ri, sả băm và nước mắm. Món ăn có thành công hay không phụ thuộc chủ yếu vào công đoạn này, nên người bản địa đã tận tình hướng dẫn Phương Mỹ Chi cách nêm nếm sao “chuẩn” nhất.

Đặc biệt, lươn được ướp cùng nước mắm Hương Việt Cholimex để đảm bảo độ thơm ngon, đậm đà mà không bị gắt.

Sau khi ướp 30 phút, cho phần lươn đã thấm gia vị xào chung với tỏi, sả đập dập. Tiếp theo, cho nước cốt dừa và lá cách vào nấu đến khi lươn chín.

Ấn tượng đầu tiên về món ăn này là miếng lươn mềm không bở, bùng nổ hương vị đậm đà của nước mắm, hòa quyện cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa, kết hợp với hương thơm lá cách đặc trưng…

Bí kíp cho món tôm đốt trái dừa trọn vị

Bí kíp giúp Phương Mỹ Chi nấu đặc sản Bến Tre ngon khó cưỡng

Món tôm đốt trái dừa của Quốc Khánh và Khánh Vân có phần đơn giản hơn. Tuyvậy món ăn này cũng góp phần tạo nên màu sắc đa dạng cho ẩm thực Bến Tre.

Tôm để chế biến là tôm càng sông tự nhiên, thịt dai và chắc. Quốc Khánh còn hài hước khẳng định: “Đây là tôm… tập gym đó!”. Sau khi làm sạch tôm, chỉ cần bỏ vào quả dừa có nước sẵn và nổi lửa. Tầm 30-40 phút sau, nước dừa sẽ sôi làm chín tôm bên trong.

Món ăn này được Quốc Khánh và Khánh Vân chấm cùng muối tiêu chanh Cholimex để trọn vị. Thưởng thức từng miếng tôm bóc vỏ, gạch đỏ au ngọt lịm, thịt dai, chấm muối tiêu chanh chua chua cay cay, là một trải nghiệm ẩm thực khó quên của 2 bạn trẻ.

Bí kíp giúp Phương Mỹ Chi nấu đặc sản Bến Tre ngon khó cưỡng

Trong chuyến đi này, Mạc Văn Khoa , Quốc Khánh, Khánh Vân, Phương Mỹ Chi đã tìm ra bí kíp nấu đặc sản Bến Tre ngon đậm đà, tròn vị.

Tôm đốt trái dừa và lươn om lá cách nước cốt dừa là món ăn dân dã, gần gũi với người miền Tây, dễ dàng thực hiện ngay trong gian bếp gia đình. Với “chìa khóa vị giác” là nước mắm Hương Việt và muối tiêu chanh Cholimex, các món ăn thêm phần thơm ngon, để lại dư vị khó phai.

Tấn Tài

theo Vietnamnet

Related Articles

Back to top button