Du lịch

Kinh nghiệm du lịch Bến Tre tự túc từ A – Z

Đã bao lâu rồi không cùng hội cạ cứng đi du lịch quên cả đường về? Nghe Tripnow hiến kế về Bến Tre oanh tạc quên mọi buồn phiền nè, đáng từng giây từng phút nhe!

Qua năm mới rồi mà vẫn chẳng có năng lượng để làm gì cả? Đừng lo, cùng Tripnow sạc lại tinh thần ngay tức khắc sau chuyến đi đến Bến Tre đảm bào “không vui không về” này nha! Đi một lần là nhớ hoài một đời luôn.

@shyn.ha

1. Đi Bến Tre mùa nào là đẹp?

Nên đi vào mùa hè (tháng 6, 7, 8). Khi đó, Xứ Dừa nhiều màu sắc nhất vì các loại cây trái nhiệt đới như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, nhãn… vào mùa nên bọn mình vừa được thưởng cảnh vừa tha hồ ăn ngon.


@mendibsh

2. Đường đi nước bước đến và trong Bến Tre?

a. Đến Bến Tre

Từ Sài Gòn:

– Xe khách: Bọn mình nên sử dụng các hãng xe quen thuộc như Phương Trang, Thành Bưởi. Khởi hành tại bến xe miền Tây và mất 2h sau là sẽ đáp xuống Bến Tre nhé!

– Xe gắn máy hay ô tô: Sẽ tốn hơn 2h để đến nơi. Mình bắt đầu ở Bình Chánh – vào cầu vượt ở nút giao thông Bình Thuận –  đi thẳng quốc lộ 1 – tầm 16km qua Mỹ Yên, qua Vĩnh Lộc và cầu Bến Lức – chạy thẳng qua cầu Tân An – đến thành phố Tân An (Tiền Giang) – đi tiếp vào thành phố Mỹ Tho – theo hướng quốc lộ 60 – cầu Rạch Miễu – tiếp tục cỡ 13km nữa là đến.


@dangle.baongoc

Từ Hà Nội: Team Hà Nội phải đi máy bay vào Sài Gòn rồi tiếp tục lộ trình như trên nhé!
Dưới đây là vài hãng xe uy tín mà mình đã tổng hợp cho bạn. Giá cho vé ghế ngồi dao động trong vòng 70k – 85k nhé!

 

Hãng xe Liên lạc
Phương Trang 19006067
Minh Tâm 0948 2222 07

Hoặc nhấp vào đây nếu bạn ở những tỉnh khác ngoài TP HCM
b. Trong Bến Tre

Bên cạnh taxi hay xe ôm thì bọn mình có thể thuê xe để di chuyển.

– Xe ô tô: Một lựa chọn tốt nếu bạn đi thành nhóm. Giá dao động từ 800k-1tr500k/8h. Có một số hãng sẽ phụ thu cuối tuần hay phụ thu phí chạy vượt số km quy định nên hãy cẩn thận nhé!

– Xe gắn máy: Có thể thuê tại khách sạn hay nhà nghỉ bạn ở. Giá dao động từ 100k-150k/ngày.


@marinepoyy

3. Ở đâu khi đến Bến Tre?

Forever Green Resort

Khu nghỉ dưỡng nức tiếng cả xứ Dừa này sẽ là một điểm dừng chân hoàn hảo cho hầu hết mọi đối tượng bởi không gian rộng rãi với muôn vàn cây lá, hồ bơi ngoài trời siêu đã luôn!


@im_phuongle


Hồ bơi sang chảnh cho bọn mình thả dáng nè! – @nhanmichelle

Chuẩn 4 sao với giá phòng từ 2tr300k trở lên, Forever Green Resort sẽ không làm bạn thất vọng đâu, vì bọn mình vẫn có thể nghỉ dưỡng đúng chuẩn, tại chính không gian cực gần gũi với thiên nhiên mà chẳng cần đi đâu xa.


@huyen_trangg_94

Tham khảo nhiều hơn tại đây nhé!

Mango Home Riverside

Cách trung tâm Thành phố 10 km, resort chuẩn 3 sao này bao view sông Bến Tre vô cùng thơ mộng và thanh bình nha. Đi cùng gấu đến đây thì thích biết mấy!


@owiezo_6000milesfromhome

Tuy được liệt vào dòng khách sạn tầm trung (cỡ 550k/người đổ lên), nhưng Mango Home Riverside hoàn toàn đủ khả năng làm vui lòng bọn mình, nhờ vào không gian thân thiện với môi trường sông nước Bến Tre và không thiếu cả hồ bơi xịn cho bộ ảnh trăm like nè.


Một góc xinh tại resort – @zowiezo_6000milesfromhome

Tham khảo nhiều hơn ở đây nhé!

Jardin du Mekong Homestay

Nằm yên ả ven Sông Đốc, Chợ Lách, homestay này cực hợp cho các bạn thực sự muốn hòa mình vào nhịp sống ở miền Tây. Chỉ cần nhìn cách bày trí phòng đậm chất Nam bộ và khuôn viên “cây nhà lá vườn” xung quanh thôi là thư giãn ngay tắp lự!


Phòng rất mát và đầy đủ tiện nghi, không sợ muỗi! – FB: Linda Pearson


FB: Le Jardin du Mékong

​Giá phòng tính theo USD, tầm  $61/phòng nhưng ở được 3, 4 người lận nhen!

4. Nên đi đâu khi ghé xứ Dừa?

Khu du lịch Cồn Phụng

Cả đồng bằng sông Cửu Long này như nhỏ lại… vừa bằng Cồn Phụng thôi, nên trải nghiệm ở đây thực sự rất đáng nhớ. Được chơi đùa vẫy vùng giữa “tiểu Bến Tre”, lại còn vừa được tận hưởng thiên nhiên thật 100% thì quá đã luôn.


@xanhcam

Sau khi tham quan khung cảnh nơi đây (có cả xe ngựa lóc cóc chở mình đi nhá), thì có rất nhiều trò chơi đang vẫy gọi bọn mình như: câu cá sấu, câu cá giải trí, trò chơi bóng nước, đu dây, đi cầu khỉ… Cả đám bạn thân cùng thuê bà ba bận thành đồng phục rồi lăn xả hết khu vui chơi này là vui khỏi bàn cãi luôn ấy!


Đáng sợ chưa! – vanhelsio


@chang.lalaaa


@y_oshiro


@thanhchung_vn

Cùng nhóm chiến hữu lầy lội thế này thì thật là tuyệt vời! Chơi bời mệt mỏi rồi thì có sẵn trái cây tươi ngon và hàng tá thứ món ngon miền sông nước khác đợi bạn khám phá đó. Chưa hết, bọn mình còn được tham quan các “nghệ nhân” làm kẹo dừa siêu chuyên nghiệp hay thả hồn vào những giai điệu đờn ca tài tử nữa!


@blovender


@minhluan.hi


@tranganh1762

Tính giá vé vào cổng thôi là 10k/người bạn nhé.

Lưu ý:

– Từ cổng chào thành phố Mỹ Tho – vào quốc Lộ 60 – rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Thập – qua bệnh viện 120 – vượt qua Cầu Rạch Miễu – đến cây cầu tiếp theo là lối vào khu du lịch.

– Xe 4 bánh phải gửi xe ở khu vực cầu Rạch Miễu rồi đi đò hoặc đi bộ sang nha!

– Muốn sang các cồn lân cận để tham quan cho hết thì bọn mình phải trả thêm phí đi ghe.

 

Khu du lịch Lan Vương

Hội cạ cứng nào đã lâu chưa đi quẩy hay đại gia đình cần tìm 1 chốn vui chơi lí tưởng thì đừng ngần ngại, ghé Lan Vương ngay! Về Bến Tre là chỉ có cười không nhặt được hàm và chơi bời xả láng cùng sông nước thế này thôi.


FB: Dương Thủy


@hoaithuongto

Trong tổng diện tích trên 10ha này, bọn mình tha hồ thử sức mình với các trò chơi thăng bằng trên dây và cây cầu khỉ, đu dây qua sông, nhẹ nhàng hơn thì cùng đồng đội chịu bùn đi mò cua bắt ốc, trải nghiệm một ngày làm người nông dân thứ thiệt!


@thao_kaitlyn

Ở Lan Vương, bọn mình vẫn có thể gọi đồ ăn thức uống ra rồi “xơi tái” sau cả buổi vui chơi tẹt ga. Ngồi cạnh bờ sông, gió hiu hiu, uống thốt nốt và ăn cá lóc nướng thì còn gì bằng nè.


@khanhhuyen.cop

Tham khảo thêm về khu du lịch siêu nhắng nhít này tại đây

 

Vườn trái cây Cái Mơn

Đường về Bến Tre nắng nóng mệt người, ghé qua khu vườn này một chút là quên hết luôn! Trái cây miền Tây thì khỏi phải bàn cãi rồi, vừa ngon vừa đa dạng. Tại vườn thì bọn mình có thể thưởng thức các em trái cây do chính tay mình hái nữa đó!


FB: Dino Nguyen

Thường thì chủ vườn sẽ cân trái rồi bọn mình thanh toán, nhưng biết đâu may mắn thì còn được người dân hiếu khách ở đây “bao bụng” vài quả luôn! Ăn không hết thì mua ngay về làm quà lưu niệm cũng hợp lí lắm chứ.


@kanguyen46


@vo.truong.giang

Sân chim Vàm Hồ

Từ thành phố Bến Tre, bạn theo đường tỉnh 885 – đến thị trấn Giồng Trôm – rẽ về hướng Mỹ Chánh – khoảng 14km gặp bảng rẽ trái vào Sân chim Vàm Hồ.

,
FB: Sân chim Vàm Hồ

Cách trung tâm thành phố xứ Dừa khoảng 35km lận nhưng đây là một nơi mà bọn mình không nên bỏ qua nếu đã thực sự ghé Bến Tre nha, vì lâu lâu mới được thấy khung cảnh thiên nhiên đậm chất quê hương với các em cò, vạc,… hiền hòa thế này mà! Ở đây, thi thoảng bọn mình sẽ lại được nghe tiếng vỗ cánh phần phật của mấy em ấy, may mắn hơn nữa thì có dịp chiêm ngưỡng cảnh cả bầy chim cùng đạp nước rồi bay lên, trông đẹp vô cùng!


FB: Sân chim Vàm Hồ

Đây là một địa điểm mà mình cực kì khuyến nghị cho những bạn muốn tận hưởng một kì nghỉ yên ả và đậm đà miền Tây nha! Bên cạnh những trò chơi khuấy động nhẹ nhàng bên những chiếc cầu tre “khó nhằn” như thế này, bọn mình có thể chỉ cần nằm ườn trên những chiếc võng, uống nước dừa hay hiu hiu ngủ với gió sông Ba Lai là cũng dư tuyệt vời rồi.


FB: Sân chim Vàm Hồ

5. Đặc sản Bến Tre nào không được bỏ qua?

Bên cạnh kẹo dừa đã quá quen thuộc thì mình sẽ trình làng 1 loạt những đặc sản mới lạ hơn nhé!

Chuối đập

Chỉ đơn giản là chuối đập ra và nướng than ăn với nước cốt dừa nhưng mình cam đoan là vị béo ngậy và sự ngọt thơm của món này sẽ làm bạn nhớ mãi không quên. Hai quán mình thấy OK ở 311B Đại Lộ Đồng Khởi, P. Phú Khương và quán còn lại nằm ở Nguyễn Trung Trực, P1. Chỉ có 5 – 10k/dĩa thôi à nha!


@nguyenvinh08


@hena.gemi

Bánh canh bột xắt

Chính hiệu đặc sản miền Tây là đây. Món này làm từ bột gạo, nước sệt thường nấu với thịt vịt chấm nước mắm gừng. Năm ngoái, mình vô tình ghé vào một quán ở chợ Cầu Bà Mụ, Nguyễn Huệ, P4 để ăn và kết luôn! Thịt vịt dai dai, thịt bầm thì béo mà bột bánh canh nhai rất thích. Chỉ 17k/tô nhá.


@khacdien

Chè bưởi

Xuống Bến Tre thì phải ghé Chè bưởi Thầy Tôn ở đường Nguyễn Huệ (gần mẫu giáo Đồng Khởi) mới đúng điệu nha. Quán bán từ chiều đến tối và mình cảm giác như chè ở đây là vừa ăn và thơm ngon nhất những nơi mình đã trải nghiệm đó. Mại dô 10k/ly nè!

 


@__k_i_m_p_h_u_n_g

Đuông dừa 

Và món cuối cùng, cũng là món thử thách lòng can đảm nhất đây – con đuông. Nếu bạn thực sự muốn “chơi tới bến” thì nên thử món này, vì bạn mình khăng khăng là em đuông dừa này béo lắm luôn, ăn với nước mắm cay là tự dưng nghiện hồi nào không hay!

 


@truongminhhieu1111

6. Mua gì về làm quà đây?

Kẹo dừa

Đảm bảo rằng bọn minh đă nhẵn mặt với món kẹo này rồi, nhưng vị ngòn ngọt và thơm ơi là thơm của nó vẫn chẳng bao giờ cũ nhỉ?


Món quà đặc trưng nhất của xứ Dừa – @hip_h4

Món này cực dễ tìm nên bọn mình có thể mua ở bất kì đâu trên đường đi nha.

Bánh tráng sữa

Sự mềm mịn của bột bánh và hương sầu riêng đặc trưng của loại đặc sản này sẽ chiều lòng người được nhận quà lắm đấy! Với 30k đổ lên là bọn mình sẽ có ngay trên tay đặc sản này rồi.


@huonggiaoho

Bánh tráng Mỹ Lồng

Nếu không ưng bánh tráng sữa mềm dẻo thì có thể đổi sang món ăn vặt giòn rụm này.  Được biêt đến là một thứ quà khá lạ, với mặt bánh được phơi khéo léo, vừa đã miệng lại vừa hợp túi tiền, cỡ hơn 30k/xấp chục cái nè.

 

Bánh phồng Sơn Đốc

Sự giòn giòn, xốp nhẹ và beo béo vừa phải của loại bánh này đã làm đổ gục bao nhiêu con tim rồi đấy. Đầu là một món quà lưu niệm hợp lí để thay thế cho món kẹo dừa đã quá quen thuộc cũng OK lắm!


@cdmickie

Món bánh này được bày bán nhiều ở các điểm du lịch hay các chợ lớn nhỏ với nhiều hương vị cho bọn mình lựa chọn như bánh phồng mặn, bánh phồng mít, bánh phồng hột gà và bánh phồng sầu riêng…

 

Rượu dừa

Đặc sản xứ Dừa cực dễ thương luôn nè! Món rượu dừa này là một hỗn hợp thơm mát của dừa cùng rượu nếp. Với hình dáng này thì nhìn là yêu ngay í.


Một bé rượu dừa này tầm 95k/480ml nha! – @phuc2577

Xà phòng dừa

Với thiết kế xinh xắn và giá thành tầm 25k – 35k, loại mỹ phẩm nồng nàn Bến Tre này càng lúc càng được săn làm quà lưu niệm. Ở những khu du lịch đều có bán xà phòng dừa, không khó tìm đâu!

 


@cuahangdaudua

Hương thơm dịu nhẹ và tinh chất thiên nhiên bên trong món quà bé xinh này sẽ không làm bạn thất vọng nhen.

 

7. Lưu ý nhỏ trước khi đi

– Cũng như bao thành phố lớn khác, Bến Tre có đủ cây ATM để phục vụ bọn mình, đừng mang quá nhiều tiền mặt nhé.

– Nếu không đi theo tour mà đi tự túc, thì khi đi phà, ghe để sang các cồn, bọn mình nên đề nghị đi ghép với khách du lịch để đỡ một phần chi phí.


@kim329262

Nhìn người ta chơi quên trời đất như thế thôi mà đã thấy nôn nao khắp cả người. Nhất định phải một lần về Bến Tre để cảm nhận một kì nghỉ dưỡng chuẩn cây nhà là vườn bạn nha!

Thực hiện: Mẫn Quỳnh

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button