Ẩm thựcVào Bếp

Cách làm cá bống kho nước dừa ngon nhất

Trong cách làm cá bống kho tiêu bạn cảm nhận vị đậm đà xen lẫn vị cay nhẹ của tiêu rất tuyệt phải không???  Hôm nay, với cách làm cá bống kho tộ cực mới được biến tấu đôi chút sẽ giúp bạn có thêm cách làm cá bống kho kiểu mới ngon cực kỳ đấy.

Cá bống có thịt thơm ngon đậm đà mà ai cũng đều phải thừa nhận đều này. Không phải là cao lương mỹ vị nhưng cá bống kho nước dừa sẽ là món ăn vừa ngon vừa đưa cơm khiến cả nhà mê mẩn đấy.  Cá bống kho nước dừa thơm ngon cũng là một trong những cách chế biến mà dân gian từ lâu vẫn thường nấu. Những con cá bống trắng tròn được tẩm ướp gia vị, đun liu riu cùng nước dừa sẽ cho cả nhà món cá kho ngon tuyệt, thơm lừng, thịt cá săn chắc, hương vị thơm nức mũi khó mà từ chối được. Vậy hãy cùng thực hiện cách làm cá bống kho ngon đúng điệu nhé !

Nguyên liệu để làm cá bống kho nước dừa

  • 300g cá bống trắng.
  • 1 quả dừa tươi.
  • Muối, đường, ớt bột, hành khô, nước mắm, hành lá, màu dầu điều.

Cách làm cá bống kho nước dừa ngon nhất

Cách làm cá bống kho nước dừa

Cũng giống cách nấu cá bống kho tiêu, bạn nhớ chọn mua cá bống thật tươi, cá cỡ bằng  ngón tay cái là ngon nhất.Cá bống  bỏ đầu và ruột cá, rửa sạch, để ráo. Bạn cũng có thể giữ đầu kho cũng rất  ngon nhé. Xốc đều vào cá với nửa thìa nhỏ muối, để khoảng 15 phút trước cho cá cứng.Dừa chọn dừa tươi và loại dừa xiêm để nước ngọt nhé. Đổ nước dừa tươi ra bát.

Đun nóng hai thìa dầu điều rồi phi hành thơm, cho vào nồi chuẩn bị để kho cá hai thìa canh nước mắm, một thìa canh đường và khoảng 200-220ml nước dừa tươi, ớt trái cắt xéohoặc ớt bột, rồi đun sôi. Sau đó, cho cá vào nồi, đun lửa nhỏ để cá không bị nát nhé.Tiếp tục đun để cá thấm gia vị và thịt cá săn lại và ngấm đều gia vị. Bạn nhớ  thỉnh thoảng dùng tay cầm của nồi lắc đều và đảo thật nhẹ tay để cá không bị vỡ nát nhé . Đây là điều quan trọng trong cách làm món cá bống kho đấy.

Đun từ 45 phút đến 60 phút rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, khi phần nước kho cá cạn bớt, thịt cá cứng thì tắt bếp cho thêm hành lá thái nhỏ vào là có thể thưởng thức rồi.Dùng với cơm trắng nóng đảm bảo đưa cơm lắm đấy nhé !

Cá kho nước dừa thơm lừng, thịt cá săn chắc, màu đẹp, ăn lại ngon, đặc biệt không còn mùi tanh của cá chắc chắn sẽ giup bạn ghi điểm với cả nhà đấy. Chúc bạn thành công nha.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button