Ẩm thựcBến TreĐặc sảnĐịa điểmTP Bến Tre

Lẩu cháo cua đồng Bến Tre trứ danh xứ Nam Kỳ

Lẩu cháo cua đồng Bến Tre được ăn kèm với các nguyên liệu như rau, thịt bò, trứng, cá phi lê…Với hương vị vô cùng hấp dẫn và thơm ngon sẽ khiến cho các du khách không thể cưỡng lại được, và khi một lần được thưởng thức bạn sẽ nhớ mãi hương vị, và muốn ăn mãi không thôi.


Ngày nay, cách thức dùng thịt cua đồng nấu lẩu kết hợp nhúng với nhiều loại rau xanh đã tạo cho món lẩu cháo cua đồng nét khác biệt riêng, tuy lạ lẫm nhưng rất gần gủi và đây đã trở thành món ăn khá thú vị.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là lau-3-416248-1368263155_500x0.jpg
Món lẩu cháo cua đồng vừa có hương vị đặc sắc lại vừa nhiều chất bổ dưỡng. Ảnh: Internet. 

Để có được một nồi lẩu cháo thơm ngon, người đầu bếp phải cất công từ khâu chọn cua đến khâu chế biến. Cua đồng phải còn sống, được rửa sạch, bóc vỏ yếm, gỡ mai nạo lấy gạch trong cua để riêng, còn lại cho vào cối giã nát, sau đó lọc lại, cho ít muối, hạt nêm, tiêu. Sau đó, cho hỗn hợp cua vào nồi, đặt lên bếp để lửa vừa rồi chờ đến khi sôi và tiến hành vớt váng cua nổi trên mặt nước.

Top 5 Quán ăn ngon nhất tại Long Xuyên - Toplist.vn
Lẩu cháo cua đồng Bến Tre ăn cùng với rất nhiều loại rau như rau bồ ngót, rau mồng tơi, rau má, rau đay, mướp hương…khiến món ăn không bị ngán. Ảnh: Internet. 

Đặc biệt, gạo dùng để nấu cháo phải được rang hơi ửng vàng để khi nấu hạt cháo có mùi vị thơm thơm. Cháo nấu lẩu cua đồng phải thật loãng, ngập nước dùng để còn nhúng rau. Khi cháo chín mới đưa vào nồi lẩu cua đồng có nấm rơm, hẹ, hành tím, tiêu, ngò, hành lá và nêm mắm muối cho vừa ăn. Gạch cua cũng xào riêng cho dậy thơm và cho vào lẩu.

Cách nấu lẩu cua đồng hột vịt lộn thơm ngon không tanh bổ dưỡng
Thịt cua tạo thành từng mảng rất thơm ngon và bổ dưỡng. 

Món ăn sẽ thêm phần hấp dẫn nếu bạn kết hợp với nhiều loại rau đồng quê: rau má, rau ngót, rau mồng tơi và mướp hương… Và một chút gừng xắt sợi kèm theo, cùng nước chấm mắm ngon cũng sẽ làm bạn ấm bụng hơn với món lẩu này. Tuy nhiên, nếu muốn cho nồi lẩu cháo được ngọt và đậm đà hơn nữa bạn có thể cho hột vịt lộn vào nồi lẩu. Món ăn này không cần dùng kèm theo cơm, bún hay mì.

Related Articles

Back to top button