Bến TreDu lịchVideo

FLYCAM 4K || TỨ LINH TRÊN SÔNG TIỀN || Cồn Long, Lân, Quy, Phụng, Tỉnh Tiền Giang và Bến Tre

Tứ linh cồn “Long – Lân – Quy – Phụng” nằm trên dòng sông Tiền thuộc địa phận hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre. Trong đó, cồn Long và cồn Lân thuộc thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang; còn cồn Quy và cồn Phụng thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Mặc dù thuộc địa phận hai tỉnh thế nhưng tứ linh cồn “Long – Lân – Quy – Phụng” nằm khá sát nhau, chỉ cách khoảng 1km – 2km đường sông, mất tầm 10 – 15 phút di chuyển bằng tàu.

Cồn Long là nơi chuyên nuôi thủy hải sản trên bè, sửa chữa ghe tàu vì gần với khu cảng cá Mỹ Tho. Ở cồn Long còn có những vườn cây ăn trái xum xuê chinh phục những người yêu thích cây trái miệt vườn. Các trái cây đặc sản bạn có thể thưởng thức như sầu riêng, chôm chôm, sơ ri, ổi, cam, xoài, vú, sữa…

Cồn Lân (Cồn Thới Sơn) là cồn lớn nhất trong tứ linh cồn. Có diện tích khoảng 1.200 hecta với nhiều mương rạch chằng chịt. Cùng với diện tích lớn, cù lao Thới Sơn còn nhận được nhiều ưu đãi từ thiên nhiên với các vườn cây ăn trái trĩu quả, nhiều đặc sản miệt vườn, sông nước nên thơ. Cây trái cồn Thới Sơn xum xuê quanh năm. Đến du lịch Cồn Thới Sơn, du khách còn có thể trải nghiệm chèo xuồng trên những con rạch nhỏ quanh co, ngắm bần, dừa nước. Hay có thể chơi bắt cá, nghe đờn ca tài tử, thưởng thức nhiều đặc sản miền Tây hấp dẫn ngay tại cồn Thới Sơn.

Cồn Quy là cồn nhỏ nhất trong tứ linh, cồn Quy thuộc địa phận Bến Tre. Điểm thích thú ở cồn Qui là đến nay nơi đây vẫn còn giữ nét hoang sơ với nhiều vườn cây ăn trái lâu năm, được trồng theo hàng, theo lối, nên nhìn rất thông thoáng và đẹp mắt. Dưới những tán cây, du khách nằm thư giãn trên những chiếc võng đu đưa cùng làn gió.

Cồn Phụng là điểm đến hấp dẫn nhất trong hành trình khám phá tứ linh. Cồn còn có tên gọi khác là Tân Vinh, nổi giữa sông Tiền như một ốc đảo xanh mời gọi du khách. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc thờ tự độc đáo của Đạo Dừa Nguyễn Thành Nam còn lưu lại như sân Rồng, tháp Hòa Bình và khám phá nét đặc sắc của nghề truyền thống làm kẹo dừa, bánh tráng đặc trưng của Bến Tre.

Related Articles

Back to top button