Bạc LiêuDu Lịch Việt Nam

BẠC LIÊU : VỀ CHỐN LINH THIÊN NHÀ THỜ TẮC SẬY

Nhà thờ Tắc Sậy hay còn gọi là nhà thờ Cha Diệp, một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất ở khu vực miền Tây. Nhà thờ gắn với nơi an nghỉ của Linh mục Trương Bửu Diệp mà từ gần 30 năm nay được nhiều người biết đến với lòng sùng mộ.

Từ những câu chuyện truyền miệng của nhiều người, không ít người đến đây xin ơn và được ban ơn nhờ vào sự tin tưởng cha Bửu Diệp. Dần dần mọi người từ khắp nơi trên đất nước  hay những người Việt từ nhiều nơi trên thế giới mang theo lòng tin đến đây cầu nguyện.  Với sự đống góp của đồng bào công, lương giáo trong và ngoài nước, hiện nay nhà thờ Tắc Sậy đã được trùng tu xây dựng khang trang, không chỉ là nơi hành hương của người dân địa phương mà còn là điểm du lịch tâm linh cho khách du lịch cả nước đến hành hương.

Nhiều người nhầm lẫn Nhà Thờ Cha Diệp ở Cà Mau, do khi nhà thờ bắt đầu lan truyền thì tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu được hợp lại thành tỉnh Minh Hải, người ta vẫn quen gọi là Cà Mau chứ it ai gọi Minh Hải. Bên cạnh đó, nhà thờ nằm trên đường Bạc Liêu đi Cà Mau cách Bạc Liêu 37 cây số trong khi chỉ cách Cà Mau có 20 cây số nên mọi người dễ bị lầm.

Tọa lạc ở Ấp 2, xã Tân Long, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu nhà thờ Tắc Sậy đã trở thành điểm đến tín ngưỡng thu hút hàng trăm tín đồ và du khách ghé thăm hàng năm. Đây là nơi thờ cha Trương Bửu Diệp – người đã hy sinh vì đạo để cứu giáo dân và là vị linh mục linh thiêng, mang đến phúc lành trong tâm thức của những người Công giáo.

Nhà thờ sở hữu kiến trúc khá độc đáo, gồm 3 tầng. Tầng trệt là nơi nghỉ ngơi, tầng 2 và tầng 3 là nơi dâng thánh lễ, tiền sảnh của tầng 2 rất rộng rãi. Phần mộ Linh mục Trương Bửu Diệp được thiết kế như một tòa nhà gồm ba nóc, trong đó nóc chính giữa cao hơn hai nóc phụ có gắn đồng hồ lớn tạo nên điểm nhấn nổi bật cho cả tòa nhà

Tòa nhà nơi an nghỉ Cha Phanxico Trương Bửu Diệp là một ngôi nhà rộng lớn được xây dựng theo kiến trúc Á Đông nhưng vẫn mang nét đẹp của văn hóa Việt. Công trình mang hình dáng giống như các đền đình ngày xưa của người Việt nhưng được cách tân đổi mới.

 Trong khuôn viên nhà thờ, có ngôi mộ chứa hài cốt Cha Trương Bửu Diệp, nhiều người tin tưởng sự linh thiêng của nhà thờ đã đến hành hương mỗi ngày một đông từ thập niên 1990, không bao giờ vắng bóng người hành hương, đặc biệt, hằng năm vào ngày giỗ của Linh Mục Trương Bửu Diệp dòng người các nơi đổ về. Ngôi nhà mồ được trùng tu khang trang và rộng rãi hơn với rất nhiều phòng nghỉ dành cho khách đến với nhà thờ được tiếp đón và có chỗ nghỉ lại.

Nhà thờ Tắc Sậy là một địa danh hành hương nổi tiếng thu hút được nhiều tín đồ Công giáo và cả những du khách đến hằng năm, mọi người thành tâm khấn nguyện cầu muôn sự bình an. Và đây cũng chính là điểm đến hành hương hấp dẫn thu hút đông đảo lượng du khách đến với du lịch văn hóa tâm linh, mang lại cho con người sự tĩnh tâm, thanh thản, gạt bỏ những ưu phiền, lo toan thường nhật với mong muốn tạo dựng cho mỗi con người một cuộc sống yên vui, tốt lành, bao dung và đầy lòng nhân ái. 

Ghé đến nhà thờ Tắc Sậy, ai ai cũng thành tâm cầu nguyện sự bình an, hạnh phúc. Nhà thờ Tắc Sậy trở thành trung tâm hành hương thu hút đông đảo du khách của tỉnh Bạc Liêu. Một lần đặt chân đến thánh đường Tắc Sậy uy nghiêm, nghe kể những câu chuyện linh thiêng về cha Diệp, cùng cầu nguyện phúc lành tạo cho ta những cảm giác yên vui trong cuộc sống. 

Related Articles

Back to top button