Ẩm thựcBến TreĐặc sảnĐịa điểmTP Bến Tre

Đến Bến Tre thưởng thức ‘dừa béo dần’

Từ một vùng đất hoang vu, sông ngòi chằng chịt, qua quá trình khẩn hoang và chinh phục thiên nhiên của những người con xứ Dừa, đến nay, Bến Tre đã trở thành vùng đất trù phú “ruộng vườn màu mỡ biển thừa cá tôm”.

Gỏi bắp bò bông bần là một trong những món được thực khách yêu thích tại Nhà hàng Nổi TTC

Gỏi bắp bò bông bần là một trong những món được thực khách yêu thích tại Nhà hàng Nổi TTCAi đã đến Bến Tre một lần thì chắc chắn sẽ nhớ hoài về con người, về cảnh vật và cả những món ăn ngọt ngào thấm đẫm tình người nơi đây.

Từ những đặc sản từ dừa quen thuộc…

Nếu nói về các món ăn với dừa tại xứ dừa thì người Bến Tre có thể nói tối ngày vẫn chưa hết. Món ăn từ dừa là niềm tự hào của người dân nơi đây – vừa ngon miệng vừa mang hương vị đặc trưng mà không nơi nào có được.Du khách đến Bến Tre chắc chắn không quên mang những đặc sản xứ dừa về làm quà tặng như bánh tráng Mỹ Lồng, bánh phồng Sơn Đốc, chuối đập, kẹo dừa, rượu dừa, bánh tráng sữa, mắm lóc chưng dừa… Có lẽ, biết ơn thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này loại đặc sản dừa và lòng trân trọng với tổ tiên – những người đã dày công hoang hóa để Bến Tre được như ngày nay, nên người dân Bến Tre đã tạo nên những đặc sản từ dừa bằng cả trái tim mình. Không phải chỉ Bến Tre mới có cây này, thế nhưng chọn món ăn từ dừa thì thực khách vẫn luôn chọn món ăn từ dừa của xứ Dừa và ưu ái dành những ngôn từ có cánh cho các đặc sản này.

… đến những món “dừa béo dần” ngon quên lối về

Bên cạnh các món đặc sản từ dừa làm quà biếu, khi đến Bến Tre, du khách thường tìm các món ăn được chế biến từ dừa để nếm mùi vị đặc trưng và hấp dẫn.Tại Nhà hàng Nổi TTC Bến Tre, các món ăn truyền thống của quê hương Đồng Khởi được chế biến và nâng lên tầm cao mới bao gồm rất nhiều món “độc lạ” và luôn luôn được thực khách đánh giá cao về khẩu vị.

Các món ăn được chế biến hoặc có nguyên liệu chính từ dừa tại Nhà hàng Nổi TTC Bến Tre có thể kể đến là Chả giò dừa, Bánh xèo củ hũ dừa, Cháo dừa nấm mối, Cá lóc quay nước dừa, Gà ác tiềm trái dừa, Nấm mối xào lá cách cốt dừa, Cơm trái dừa, Lẩu mắm xứ Dừa, Tép rang dừa… Mỗi món một vị nhưng tất cả đều gây ấn tượng với thực khách theo những cách rất riêng.

Bánh xèo củ hũ dừa thơm béo ngọt ngào…
Bánh xèo củ hũ dừa thơm béo ngọt ngào…

Nếu nhìn vào thực đơn của Nhà hàng Nổi TTC, thực khách sẽ choáng ngợp với danh sách đến 300 món ăn dân dã và đa phần là những món ăn gắn với dừa. Dù cùng có nguyên liệu chính từ dừa, thế nhưng, chưa thực khách nào cảm thấy “chán” khi thưởng thức bữa tiệc dừa nơi đây.

Lươn um dừa trái bí đỏ
Lươn um dừa trái bí đỏ

Có dịp “ngoe nguẩy xuống Bến Tre” và khám phá ẩm thực “Dừa béo dần” tại Nhà hàng Nổi TTC Bến Tre, thực khách chắc chắn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực thú vị và khó quên.Tọa lạc ngay bờ sông Bến Tre thơ mộng với không gian 3 tầng, sức chứa lên đến 800 khách, bao gồm 7 phòng VIP và phục vụ các món ăn đặc trưng miền Tây, Nhà hàng Nổi TTC Bến Tre sẽ là điểm đến hấp dẫn cho thực khách khi đến với Bến Tre.??à ?à?? ?ổ? ??? ?ế? ???Địa chỉ: Công Viên Hùng Vương, đường Hùng Vương, phường 5, TP Bến Tre.Điện thoại: 0275 3822 492.

Related Articles

Back to top button