Bến TreDu lịchVideo

Khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Tre – chơi tẹt ga, sống ảo cực đã

Những ngày nghỉ học, nghỉ làm vì dịch bệnh này, bạn hãy rủ hội bạn thân đến khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Tre để vui chơi, vừa đảm bảo an toàn, vừa có trải nghiệm thú vị.

Làng Xanh ở đâu giữa làng quê Bến Tre yên bình?  

Bến Tre xứ dừa nổi tiếng với bức tranh làng quê yên ả, hữu tình. Vùng đất này không chỉ có những vườn dừa mênh mông, sông nước thơ mộng mà còn có các điểm du lịch sinh thái. Gần đây nhất là khu du lịch Làng Xanh, tọa lạc tại số 111D, đường ĐT883, xãAn Phú Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. 
 

khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Tre

Khu du lịch này cách TP.HCM hơn 70 km. Ảnh: Facebook KDL sinh thái Làng Xanh.

Khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Trecách TP.HCM khoảng 70 km về hướng Tây Nam. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể di chuyển theo hướng Quốc lộ 1A. Đến thành phố Mỹ Tho, bạn rẽ vào Quốc lộ 60. Khi qua cầu Rạch Miễu bạn rẽ phải, chạy thẳng thêm một đoạn là đến Làng Xanh. 
 

khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Tre

Vẻ đẹp đậm chất Nam Bộ tại khu du lịch Làng Xanh. Ảnh: Facebook KDL sinh thái Làng Xanh.

Làng Xanh là tổ hợp khu giải trí, vui chơi, ăn uống có tiếng tại Bến Tre. Bên cạnh đó, đường sá dễ đi nên điểm đến này rất lý tưởng cho các chuyến vui chơi dịp cuối tuần. Hoặc đơn giản là nơi xả stress cho các bạn học sinh, sinh viên đang nghỉ học tránh dịch bệnh. 


Chơi thả ga ở khu du lịch Làng Xanh 

Mô hình du lịch sinh tháicó lẽ không còn xa lạ với các bạn trẻ miền Nam. Vì chỉ cần về Bến Tre, Cần Thơ, Tiền Giang,… là bạn được trải nghiệm không gian làng quê trong trẻo, yên bình.

Ở Làng Xanh cũng thế, cảm nhận đầu tiên khi bạn đến đây là sự mộc mạc, dân dã trong cách thiết kế và sắp xếp những hạng mục hàng quán, khu vui chơi. 
 

khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Tre

Vẻ đẹp bình yên của điểm du lịch sinh thái xứ dừa. Ảnh: langxanhmekong.com

Khuôn viên khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Tre rộng 3 hecta được bao phủ bởi những thảm cỏ xanh mướt mát, những hàng cây cao lớn và hệ thống ao hồ nằm đan xen, tao5nen6 một hệ sinh thái miệt vườn trù phú, tốt tươi.

Vào những ngày trời nắng, khu du lịch trang bị thêm hệ thống phun sương, giúp du khách luôn cảm nhận được bầu không khí dễ chịu, mát mẻ khi lưu trú tại đây. 
 

khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Tre

Địa điểm “trốn dịch” lý tưởng cho mọi người. Ảnh: langxanhmekong.com

Trước khi xắn tay áo tham gia vào những trò chơi độc đáo tại khu du lịch ở Bến Tre này, bạn hãy dành thời gian dạo bước qua những khu vườn, những chòi lá để ngắm cảnh và chụp ảnh sống ảo.

Ở đây có những căn nhà lợp bằng lá dừa, dựng bằng gỗ sạch sẽ, nằm yên bình dưới những cây dừa cao lớn. Bên trên những ao hồ trong khu du lịch là những cây cầu bằng gỗ, được thiết kế hình còng cung kết hợp các lối đi thẳng, tạo nên một khung cảnh đẹp và hết sức an yên. 
 

khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Tre

Nhiều góc check in đẹp cho du khách. Ảnh: Facebook KDL sinh thái Làng Xanh.

Ngoại trừ các khu vui chơi giải trí, những hạng mục phòng nghỉ, khu ăn uống, chòi lá ở đây đều dùng lá dừa, gỗ, tre nứa để xây dựng. Nhờ đó mà vẻ đẹp mộc mạc mang đậm phong cách làng quê Nam Bộ hiện lên chân thực hơn, gần gũi hơn.

Đến với Làng Xanh, bạn có thể chụp ảnh trong những quán tạp hóa mái lá, check in cùng những tiểu cảnh dễ thương hay tìm góc nhỏ ngồi hóng mát, tán gẫu. 
 

khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Tre

Nơi đây rất thích hợp để nhóm bạn thân, gia đình, công ty,… đến giải trí cuối tuần. Ảnh: Facebook KLD sinh thái Làng Xanh.

Khi nào hít thở đủ không khí trong lành, nạp đủ năng lượng cho cơ thể, bạn hãy cùng người thân, bạn bè mình trải nghiệm các hoạt động giải trí hấp dẫn tại khu du lịch sinh tháiLàng Xanh.

Ở đây có rất nhiều trò vui như tát mương bắt cá, bơi xuồng, lắc cầu ván, trồng rau hái trái và khu vui chơi dân gian dành cho các bé. Về cơ bản, các trò vui ở điểm du lịch sinh thái này không quá mới lạ, hầu như khu du lịch miền Tây nào cũng có.

Tuy nhiên, tất cả đều là trò giải trí chọn lọc, mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt mà du khách đến từ thành phố ít có cơ hội trải nghiệm. 
 

khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Tre

Đây là nơi mà bạn có thể chơi “tẹt ga” với các trò vui dưới nước. Ảnh: Facebook KDL sinh thái Làng Xanh.

Điểm hấp dẫn nhất ở khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Tre chắc chắn là khu trò chơi dưới nước với sức chứa lên đến 200 – 300 người cùng lúc. Khu vực này hội tụ những trò nghịch ngợm nhất như vượt chướng ngại vật, đạp xe qua cầu, cầu cây thăng bằng,… Chắc hẳn bạn sẽ cười thả ga và vui hết nấc khi tham gia hết những trò chơi kể trên. 

Ngoài ra ở Làng Xanh còn có khu hồ bơi rộng, là nơi để bạn thư giãn sau những giờ phút vui chơi tưng bừng. Nếu bạn không biết bơi, ở đây đã có sẵn phao bơi, phục vụ một cách chu đáo nhất. 
 

khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Tre

Các em nhỏ thích thú với trò chơi trượt thác. Ảnh: Facebook KDL sinh thái Làng Xanh.


Thưởng thức ẩm thực Nam Bộ ngon khó cưỡng 

Đến khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Tre, ngoài trải nghiệm các hoạt động vui chơi vui nhộn, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon đặc sản đồng quê.

Thực đơn ở đây rất đa dạng với một loạt món ăn “vừa nghe đã thèm” như: Gỏi bò bông bần, lẩu cua đồng, lươn um rau ngổ, gỏi bưởi da xanh hải sản, chả cá Làng Xanh, bánh xèo Nam Bộ,…

Tất cả những món ăn không chỉ được chế biến đậm vị miền Tây mà còn được bày trí đẹp mắt, thỏa mãn cả vị giác lẫn thị giác của du khách. 
 

khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Tre

Món gỏi bò bông bần hấp dẫn ở Làng Xanh. Ảnh: langxanhmekong.com

Song song với những món ngon làng quê, khu du lịch ở Bến Tre này còn mang đến các món đồ uống với tên gọi hết sức “chill” như: I love you, Làng Xanh Beautiful, Ráng chiều quê mình; Dòng sông xanh, Bến Tre bình minh, Mùa thu miệt vườn, Mưa ngâu,…

Dù những món đồ uống không quá xa lạ nhưng với tên gọi thú vị như vậy, hẳn sẽ khiến du khách cảm thấy hào hứng. 
 

khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Tre

Những món ăn trình bày đẹp mắt. Ảnh: langxanhmekong.com

Hiện nay, vì tình hình dịch bệnh nguy hiểm nên khu du lịch Làng Xanh tạm ngưng phục vụ khách lẻ trong thời gian từ đây đến hết tháng 3. Vì thế, bạn nên ưu tiên đến đây theo đoàn, theo nhóm và liên hệ trước với khu du lịch sinh thái để được phục vụ chu đáo. Du lịch Bến Tre đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá khu du lịch sinh thái này để có thêm được những trải nghiệm thú vị.
 

khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Tre

Du lịch nhóm giúp bạn dễ tham gia các trò vui tập thể hơn. Ảnh: Facebook KDL sinh thái Làng Xanh.

Giữa tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra, các điểm du lịch tại các thành phố lớn trên địa bàn cả nước trở thành lo ngại chung của nhiều người.

Do đó, lựa chọn du lịch thích hợp nhất vào mùa dịch là về các tỉnh miền Tây Nam Bộ – khu vực chưa xuất hiện các trường hợp nghi nhiễm bệnh. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn chủ quan, hãy luôn đảm bảo mình luôn đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên trong suốt thời gian ra ngoài. 

Ngọc Anh (tổng hợp) Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Related Articles

Back to top button