Ẩm thựcĐBSCLTin tứcXã hội

Bưởi miền Tây ngày càng được thị trường ưa chuộng

Nhiều giống bưởi miền Tây không chỉ được tiêu thụ trong nước, mà còn vươn ra thị trường thế giới.

Những ngày qua tại các tỉnh như Bến Tre, Tiền Giang, thương lái đến tận vườn thu mua bưởi loại ngon với giá dao động từ 65.000 – 70.000 đồng/kg, tăng khoảng 20.000 đồng/kg so với tháng trước.

Da xanh – giống bưởi nổi tiếng của Bến Tre, không chỉ được tiêu thụ nội địa, mà còn vươn ra nhiều nhiều nước trên thế giới. Mấy năm qua, loại trái cây đặc sản này có mặt ở hầu hết thị trường khó tính như EU và cả các nước như Trung Đông, Saudi Arabia…

Bưởi miền Tây ngày càng được thị trường ưa chuộng - Ảnh 1.

Bưởi miền Tây ngày càng được thị trường ưa chuộng.

Bưởi 5 roi của Vĩnh Long cũng là mặt hàng được ưa chuộng tại các chợ đầu mối, siêu thị trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Chỉ riêng vùng trồng tại xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, mỗi năm góp hơn 10.000 tấn cho xuất khẩu.

Với khoảng 31.000 ha, mỗi năm ĐBSCL cung cấp cho thị trường gần 315.000 tấn bưởi các loại. Diện tích loại cây này không ngừng được mở rộng, đặc biệt là tại những vùng chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả. Cũng nhờ được ưa chuộng, giá bán cao nên thu nhập của nhà vườn có thể đạt từ 600 triệu – 1 tỉ đồng/ha.

Hiện nay có 6 loại trái cây tươi của Việt Nam được xuất khẩu sang Hoa Kỳ, gồm thanh long, chôm chôm, xoài, nhãn, vú sữa và vải. Theo Cục Bảo vệ thực vật, nếu không có gì thay đổi, từ nay đến cuối năm sẽ có thêm trái bưởi của Việt Nam được xuất khẩu vào thị trường này.

theo VTV

Related Articles

Back to top button