Ẩm thựcBến TreBến TreĐặc sảnVideo

Video: Cách làm RƯỢU DỪA BẾN TRE như thế nào ?

Rượu dừa Bến Tre được lên men tự nhiên nên rất tốt cho sức khoẻ giúp ăn ngon miệng và kích thích tiêu hoá tốt và không gây đau đầu khi uống

Trái dừa là loại trái cây gắn bó rất mật thiết với người dân miền quê Nam Bộ. thay vì dùng trái dừa lấy nước làm thức uống giải khát, hay dùng làm nguyên liệu trong chế món ăn… người dân nơi đây bằng trí thông minh sáng tạo họ đã ủ được một loại rượu lên men từ dừa có tên gọi là rượu dừa Bến Tre.

Nguyên liệu cần có trước khi ngâm rượu dừa

Chọn quả dừa để ngâm được rượu dừa ngon chất lượng:

Muốn có được một bình rượu dừa ngon hảo hạng chất lượng. Thứ nhất: ta cần tìm chọn mua những trái dừa già có lớp cơm dừa dày. Bời vì vị thơm của dừa già ngai ngái rất hấp dẫn (nhưng không nên mua quả dừa quá dừa quá già để tránh tình trạng quả dừa đã mọc mầm con bên trong mà chúng ta không biết). Thứ hai: là gáo dừa lớp vỏ bên ngoài của quả dừa, gáo dừa ở bên ngoài cũng là một yếu tố rất quan trọng quyết định độ thẩm mỹ bên ngoài của bình rượu, nên ta chon những quả dừa to tròn đều có đáy rộng như bình hồ lô. Qủa dừa Bến Tre đáp ứng đầy đủ những điều kiên ở trên bời vì một quả dừa Bến Tre thường có đường kính 17 – 18cm, nặng 1,4 đến 1, 6kg.

dua kho ben tre

Dừa khô dùng để ủ rượu

Chọn rượu để ngâm:

Bạn nên chọn loại rượu có nồng độ 40 – 45 độ là vừa (chú ý rượu dùng để ngâm phải là loại rượu gạo hoặc nếp nguyên chất). Sau khi ngâm bạn nồng độ còn 18 độ là chuẩn.

Cách ngâm rượu dừa Bến Tre

  • Bước 1: Dừa sau khi mua về ta đục một cái lỗ nhỏ tròn trên đầu của quả dừa vào chính giữa tâm dừa (vị trí tâm dừa rất yên nên ta dễ đâm thủng). Sau đó đổ hết nước dừa ra ngoài, bạn có thể dùng nước dừa cho thêm ít đường và đá lạnh uống rất ngon…
  • Bước 2: Tiến hành đổ rượu gạo hoặc rượu nếp vào trái dừa, đổ sao cho gần đầy quả thôi, rồi dùng nót gỗ đậy và hàn kính lại. Để rượu dừa ở nơi khô ráo thoáng mát tầm 1 tháng là có thể sử dụng được.

*Lưu ý: Khi đục lỗ trên quả dừa ta nên dùng máy bào hoặc tiện để đục lỗ có hình tròn vừa để cắm vòi rót rượu (Nhưng không được đục quá sâu sẽ gây ảnh hưởng đến lớp cùi dừa bên trong)  và đặc biệt quan trọng nhất để có được loại rượu dừa ngon nhứ ý là điểm hàn chổ đục để đổ nước dừa ra và rót rượu vào phải bịt thật kín, không để cho bất kỳ các loại vi khuẩn, côn trùng nào có thể xâm hại đến đến bên trong quả dừa. Tao một môi trường bí khí bên trong của trái dừa để cho rượu nếp tự lên men và tác động vào cùi dừa.

Related Articles

Back to top button