Du lịchDu Lịch Việt NamTrà Vinh

Trải nghiệm làm nông, chèo thuyền và sống mộc mạc tại Trà Vinh, Bến Tre

Tuyến du lịch Bến Tre – Trà Vinh kết hợp thế mạnh của hai tỉnh; du khách lần lượt được trải nghiệm du lịch sông nước, miệt vườn và du lịch văn hóa, cộng đồng.

Du lịch cộng đồng tại Trà Vinh. Nguồn: Đại Hưng Travel
Du lịch cộng đồng tại Trà Vinh. Nguồn: Đại Hưng Travel

Bến Tre và Trà Vinh là hai tỉnh thuộc tiểu vùng duyên hải phía Đông đồng bằng sông Cửu Long, nằm giữa hai nhánh sông Tiền, sông Hậu và tiếp giáp với biển.

Sự kết hợp các điểm đến của Bến Tre và Trà Vinh làm phong phú thêm sản phẩm du lịch tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mà không có sự trùng lặp. Mỗi tỉnh có sản phẩm du lịch đặc trưng riêng, tạo thêm sự hấp dẫn và thu hút du khách. “Bến Tre, Trà Vinh và các tỉnh liên kết để tạo ra những tuyến du lịch dài ngày, giữ chân du khách ở lại lâu hơn, thay vì các sản phẩm chỉ 1 – 2 đêm như trước đây” – bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre cho biết.

Du khách tham quan cơ sở làm dừa tại Tam Hiệp (huyện Bình Đại, Bến Tre). Nguồn: Mekong Travel
Du khách tham quan cơ sở làm dừa tại Tam Hiệp (huyện Bình Đại, Bến Tre). Nguồn: Mekong Travel

Tỉnh Bến Tre phát triển du lịch dựa vào lợi thế sinh thái xứ dừa gắn với truyền thống văn hóa lịch sử của vùng đất địa linh nhân kiệt. Các loại hình chính tại đây là du lịch sông nước, miệt vườn, nghỉ dưỡng, nổi bật là các điểm đến: Cồn Phụng, Cồn Quy, Cồn Phú Đa, vườn trái cây Cái Mơn – Chợ Lách, sân chim Vàm Hồ…

“Cù lao Tam Hiệp, Bến Tre mang tới nhiều trải nghiệm mới và thú vị cho du khách, với vườn nhãn xuồng cơm vàng, nhãn long, nhãn quế, dừa xiêm xanh, bưởi da xanh… Du khách sẽ đến nhà người dân để giao lưu nói chuyện, uống trà mật ong và ăn bánh, trái cây rồi đi xuồng chèo trên rạch nhỏ, rợp bóng dừa nước…” – bà Phạm Thị Ngọc Trinh, Giám đốc Mekong Travel chia sẻ.

Trải nghiệm du lịch nông nghiệp tại vườn lá sâm (Bến Tre). Nguồn: Mekong Travel
Trải nghiệm du lịch nông nghiệp tại vườn lá sâm (Bến Tre). Nguồn: Mekong Travel

Trong khi đó, Trà Vinh mang nét đặc trưng cho sự giao thoa văn hóa, là nơi gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa đã hình thành một nền văn hóa đa sắc tộc với di tích và các lễ hội truyền thống. Du khách đến đây thường tham gia du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa và thăm các điểm đến nổi tiếng: chùa Hang, ao Bà Om, khu du lịch sinh thái rừng đước, cù lao Tân Quy…

Một trong những sản phẩm mới lạ, độc đáo ở Trà Vinh là thăm Cồn Hô và trải nghiệm cuộc sống hoàn toàn mộc mạc, đơn sơ. “Cồn Hô chưa có điện, chưa có hạ tầng giao thông hoàn chỉnh. Ở đây có không gian làng quê xanh mát, trong lành với những vườn cây trái bạt ngàn. Du khách sẽ trải nghiệm cuộc sống dân dã, đi dạo men theo những bờ đê, ăn tối trong ánh đèn dầu, tìm hiểu quy trình làm rượu truyền thống, làm bánh chuối…” – ông Thạch Kim Quốc Hưng, Giám đốc Đại Hưng Travel cho biết.

Trải nghiệm cuộc sống không đèn điện tại Cồn Hô (Trà Vinh). Nguồn: Đại Hưng Travel
Trải nghiệm cuộc sống không đèn điện tại Cồn Hô (Trà Vinh). Nguồn: Đại Hưng Travel

Đánh giá về tuyến du lịch Bến Tre – Trà Vinh, ông Nguyễn Tuấn Linh, Giám đốc công ty du lịch Mr.Linh Adventure cho biết: “Việc lồng ghép các chương trình tour gắn với không gian nông thôn, sản phẩm nông nghiệp sạch, những lễ hội đặc sắc của địa phương chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm mới và tạo dấu ấn đặc biệt với du khách”./.

Hải Nam/VOV.VN

Related Articles

Back to top button