Ẩm thựcĐịa điểmTP Bến Tre

Địa điểm chuối đập nổi tiếng 30 năm qua tại Bến Tre

Chuối ở đây là chuối xiêm ( cách gọi của người miền Tây ) hoặc chuối xứ ( cách gọi của người Sài Gòn). Chuối được dùng để nướng là khi vỏ vẫn còn xanh, chỉ vừa chín tới. Vì chuối vừa chín tới sẽ không quá cứng cũng không quá nhão và có độ dẻo vừa đủ. Khi nướng chuối săn lại vừa ăn. Còn nếu chọn chuối quá chín thì khi nướng sẽ không có độ dai và săn, ăn vào dễ ngán.

Chuối được tách vỏ, đặt lên bếp than nướng đến khi săn lại. Sau đó cho chuối vào bọc ni lông rồi đặt lên thớt và đập mạnh cho dẹp ra. Sau đó tiếp tục bỏ chuối đã đập lên lại bếp than nướng lại thêm 1 lần nữa. Cô nướng đều 2 mặt cho đến khi trở qua màu vàng chín đều. Trong quá trình nướng, cô phải liên tục trở mặt chuối đều tay để chuối không bị khét.

Sau khi chín, cô sẽ cắt bỏ đi phần cháy xén màu đen 1 ít trên bề. Sau, bỏ ra dĩa và kèm theo 1 chén nhỏ nước cốt dừa hành lá ( chuẩn gốc nước cốt dừa miền Tây).

Và cuối cùng là thưởng: mùi thơm của chuối, vỏ ngoài thì giòn dai, bên trong thì vị ngọt của chuối, ăn rất hợp vị + nước cốt dừa béo béo, có vị mặn mặn chứ không kiểu ngọt gắt .

Cô bán từ năm 1991 đến tận bây giờ nhé. Nếu mọi người có dịp du lịch hay đi ngang Bến Tre ghé thưởng thức nhé !

Địa Chỉ : 285B đại lộ Đồng Khởi, phường Phú Khương, Bến Tre

Thời gian hoạt động : 14:00 – 18~19:00

Related Articles

Back to top button