Địa điểmDu lịchTin tứcXã hội

Con đường hoa kèn hồng tại Giồng Trôm

Nếu bạn có dịp đi qua tuyến đường mới ở huyện Giồng Trôm tỉnh Bến Tre những ngày này, sẽ ngắm được cảnh hoa kèn hồng nở rộ, khoe sắc đẹp đến nao lòng…

Ảnh Thiều Hoàng Nam

Kèn hồng là loài cây thân gỗ, có nguồn gốc từ các nước châu Mỹ, nhờ vẻ ngoài đẹp mắt mà được ưa chuộng rồi du nhập vào nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Cây có dáng thẳng đứng, tán rộng phía trên tạo dáng dù hay nấm, tùy môi trường sống mà cây có chiều cao khác nhau, ở ngoài tự nhiên cây có thể cao tới 15m với đường kính thân là 40cm.

Ảnh Thiều Hoàng Nam

Lá cây mọc theo cụm, mỗi cụm từ 3 – 5 lá tỏa ra như chân vịt. Cuống lá dài khoảng 3cm, phía trên là thân lá dài từ 5 – 15cm, mép nguyên, mặt lá nhẵn mịn.

Điểm làm nên vẻ đẹp của cây kèn hồng chính là hoa. Hoa kèn hồng có màu hồng, hồng phấn hoặc tím nhạt, thưởng nở từ khoảng tháng 2 – 6. Khi nở sẽ tập trung thành chùm ở đầu cành, mỗi chùm có khoảng 4 – 7 bông hoa

Ảnh Thiều Hoàng Nam

Công dụng hoa Kèn hồng

Nhờ cây mọc cao, vươn thẳng và tán rộng, hoa kèn hồng dù không quá rậm rạp nhưng vẫn mang tới khả năng che bóng mát cực kỳ hiệu quả.

Nhờ đó, cây thường được trồng làm cảnh ở nhiều khu vực công cộng như vỉa hè, đường phố, công viên, trường học, bệnh viện, khu công nghiệp hay sân vườn biệt thự. Vừa tạo bóng mát, vừa mang tới vẻ đẹp thẩm mỹ.

Related Articles

Back to top button