Địa điểmDu lịchTin tứcXã hội

40 khách từ TP.HCM đến Bến Tre tham gia tour du lịch 2 ngày 1 đêm

Ngày 13-11, các khu du lịch tại tỉnh Bến Tre đã đón đoàn khách đầu tiên sau nhiều tháng đóng cửa do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

UBND tỉnh Bến Tre vừa ban hành kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện thích ứng an toàn COVID-19 những tháng cuối năm 2021 và năm 2022 theo nguyên tắc: “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn”.

Đến thời điểm này có 70/162 đơn vị du lịch trên địa bàn tỉnh đăng ký hoạt động trở lại. Đây là các đơn vị qua kiểm tra bước đầu, Sở VHTT&DL tỉnh đánh giá đảm bảo đủ các điều kiện hoạt động trở lại và sẽ mở cửa đón khách từ ngày 15/11 theo kế hoạch của tỉnh.

Kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch tỉnh Bến Tre được định hướng theo lộ trình 2 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1: Từ ngày 15/11 đến cuối năm 2021 tỉnh Bến Tre sẽ mở cửa hoạt động du lịch nội tỉnh và liên tỉnh với các loại hình du lịch dịch vụ lữ hành; dịch vụ lưu trú và hoạt động tại các khu/điểm tham quan du lịch.

Đối với dịch vụ lữ hành được tổ chức theo hình thức khách đoàn, theo chương trình khép kín và phải đảm bảo các điều kiện theo Bộ tiêu chí tạm thời đánh giá mức độ an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh và hướng dẫn của các ngành chức năng có liên quan.

Riêng dịch vụ lưu trú và hoạt động tại các điểm tham quan du lịch được hoạt động nhưng phải đảm bảo các điều kiện theo Bộ tiêu chí phòng chống COVID-19 và hướng dẫn của các ngành chức năng có liên quan.

Tiếp đó, giai đoạn 2 trong năm 2022 tỉnh sẽ khôi phục tất cả các hoạt động, loại hình dịch vụ kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh. Và tiếp tục mở hoạt động du lịch nội tỉnh, liên tỉnh và quốc tế theo tiến trình kiểm soát dịch bệnh của các địa phương và các quốc gia.

Related Articles

Back to top button