Tin tứcXã hội

Qua 3 lần nướng trái dừa tăng giá trị gấp ba

Không cần đẽo gọt như dừa tươi, trái dừa nướng chỉ cần bật nắp là có thể uống, vị thơm, ngọt đậm. Phần cơm dừa thì tróc hoàn toàn khỏi gáo, lột ra dễ dàng, vị dẻo ngọt. Trái chỉ nhỏ bằng nắm tay, giá bán cao gấp khoảng ba lần trị giá trái dừa tươi truyền thống.

Món dừa nướng được nướng trên bếp lửa hồng ấm áp. Những trái dừa được lựa chọn để nướng thường là những trái non vừa, có thể được lột bỏ lớp vỏ bên ngoài hoặc để nguyên tùy người cách thức của người nướng thấy phù hợp.

Lưu ý trong khi chế biến món dừa nướng bạn nên nướng dừa trên bếp với lửa không quá lớn. Khi dừa nướng xong, dùng một vật nhọn đâm vào mắt dừa, đổ nước dừa vào ly và du khách sẽ được thưởng thức vị ngon của nước dừa với độ ấm vừa phải, cùi dừa vô cùng ngon. Điều đặc biệt là dừa sau khi nướng sẽ rất dễ dàng tách vỏ để lấy phần cơm phía trong, cơm dừa sau khi nướng sẽ không còn màu trắng mà chuyển qua màu tím nhạt, du khách có thể dùng riêng sau khi uống xong nước dừa hoặc dùng chung trong lúc uống nước đều có thể dễ dàng cảm nhân được vị ngon từ món ăn này mang lại.

Related Articles

Back to top button