Địa điểmDu lịch

Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây

Các bạn trẻ có thể tham khảo những bãi biển miền Tây hoang sơ tuyệt đẹp dưới đây để ‘bỏ túi’ cho mình một số địa điểm vui chơi trong những ngày nghỉ lễ sắp tới.

Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 1
Hòn Gầm Ghì – Kiên Giang hoang sơ tuyệt đẹpTHANH TUẤN

Nếu chưa biết đi đâu chơi ở miền Tây vào kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương hay 30.4 và 1.5 sắp tới, mọi người có thể tham khảo những địa điểm dưới đây.

Bãi cát đen trải dài

Cách TP.HCM khoảng 70 km, biển Tân Thành (xã Tân Thành, Gò Công, Tiền Giang) rất thích hợp cho những bạn trẻ, gia đình không muốn đi xa trong những kỳ nghỉ lễ. Vùng biển nơi đây còn rất hoang sơ, đặc biệt có bãi cát đen trải dài khá ấn tượng, cùng với không khí trong lành, gió thổi mát rười rượi.

Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 2
Bãi cát đen trải dài thuận tiện cho việc cắm trạiDUY TƯỜNG
Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 3
Một vùng biển phù sa, hoang sơ ở Tiền GiangTHANH TUẤN

Từng đến đây cắm trại ngủ qua đêm, Lữ Duy Tường (25 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) cho hay hành trình khám biển Tân Thành khá thú vị và không mất nhiều thời gian. “Hôm đó, tôi chỉ mất gần 2 giờ để chạy xe máy đến bãi biển. Chiều cùng ngày, mọi người đón hoàng hôn, dựng lều rồi làm tiệc nướng. Sáng hôm sau, chúng tôi đón bình minh, vui chơi một lát rồi trở về thành phố”, Tường nói.

Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 4
Cắm trại tại biển Tân ThànhTẤN ĐẠT
Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 5
Hoàng hôn bên biển Tân ThànhTHANH TUẤN

“Buổi sớm thức dậy, vén cửa lều, từng cơn gió biển se lạnh ùa vào mặt, những cơn sóng biển cứ vỗ dào dạt, ánh bình minh rạng lên phía chân trời bất tận của biển khơi. Tôi cảm thấy lòng nhẹ tênh, không lo nghĩ gì, cứ mãi ngắm nhìn và tận hưởng không gian tuyệt vời ấy”, Tường chia sẻ cảm xúc ở biển Tân Thành.

Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 6
Hải sản ở biển Tân Thành cũng khá phong phú

Về Bến Tre có rất nhiều bãi biển

Đó là câu cửa miệng của chúng tôi khi có ai hỏi đi du lịch ở Bến Tre. Thật sự, khi đến xứ dừa, du khách không thể bỏ qua nhiều bãi biển ở các huyện như Bình Đại, Ba Tri, Thạnh Phú.

Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 7
Bình minh trên biển Bình Đại lúc 5 giờ 30 phútT.Đ
Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 8
Tại bãi biển Bình Đại, nhiều người sẽ được trải nghiệm cào và bắt ốcT.Đ

Ở H.Bình Đại, mọi người có thể tham khảo bãi biển cồn Chày Mười (xã Thới Thuận, huyện Bình Đại). Nơi đây không có được dải cát vàng óng hay dòng nước xanh ngắt như ở miền Trung nhưng bù lại có một vẻ đẹp bình dị với những con sóng ngày ngày bồi đắp nên một bãi cát đậm màu phù sa. Nếu đi từ sáng sớm, mọi người rất dễ bắt gặp hình ảnh người dân địa phương cào nghêu, bắt ốc để kiếm sống.

Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 9
Bờ đê đầy ốc tại bãi biển cồn Chày Mười, Bình ĐạiT.Đ

Vùng đất H.Ba Tri không nhiều cây trái trĩu quả nhưng lại được thiên nhiên ban tặng cho một đường bờ biển hoang sơ, với rừng cây ngập mặn và không có nhiều hàng quán. Với những du khách đam mê khám phá những bãi biển mới lạ thì bãi biển Cồn Nhàn là điểm đến vô cùng lý tưởng.

Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 10
Đón gió ở biển Cồn NhànT.Đ
Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 11
Hoàng hôn ở Cồn NhànT.Đ

Trên con đường chạy ra biển Ba Tri, chúng tôi cảm nhận được từng cơn gió. Hàng đước đầy sức sống và xanh rì bên đường khiến con người cảm thấy vô cùng thư thái và dễ chịu.

Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 12
Biển Ba Tri hoang sơT.Đ

Còn ở vùng biển Thạnh Phú thì nổi tiếng với hải sản tươi ngon. Các hàng quán tại đây sẵn sàng chế biến tại chỗ cho bạn thưởng thức.

Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 13
Vô số hải sản tươi sốngT.Đ

Bên cạnh đó, trước khi ra biển Thạnh Phú, mọi người có thể dạo quanh một vòng công viên Nghĩa trang đường Hồ Chí Minh trên biển, kế đến là vào Lăng Ông Nam Hải xem 2 bộ xương cá voi nặng gần trăm tấn.

Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 14
Công viên Nghĩa trang đường Hồ Chí Minh trên biển Thạnh PhúT.Đ
Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 15
Nhiều người đến biển Thạnh Phú

Biển Thạnh Phú Bến Tre là một trong những địa điểm vẫn còn giữ được nét hoang sơ vốn có của miền Tây. Nơi đây còn có tên thân thuộc là biển Cồn Bửng. Nằm cách thành phố Bến Tre khoảng 70 km, đây là điểm đến lý tưởng dành cho những chuyến du lịch trong kỳ nghỉ lễ.

Biển đảo Tây Nam

Là người đã đi qua 63 tỉnh thành ở Việt Nam, anh Nguyễn Thanh Tuấn (34 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) cho hay từ cuối tháng 10 đến hết tháng 4 là thời gian thuận lợi để tham quan, du lịch đến các hòn đảo vùng Tây Nam Bộ hay các đảo nằm trong khu vực Vịnh Thái Lan. Đây là lúc thời tiết đẹp nhất, đa phần nắng đẹp, biển êm trong, với các đảo – quần đảo sau: Hòn Khoai, Hòn Chuối, Hòn Đá Bạc (tỉnh Cà Mau).

Riêng ở tỉnh Kiên Giang, mọi người có thể đến Đảo Phú Quốc; các quần đảo Nam Du, Bà Lụa, Hải Tặc ,Thổ Châu, Hòn Nghệ, Hòn Tre, Hòn Sơn.

Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 16
Hòn MấuTHANH TUẤN
Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 17
Hòn Móng Tay – Phú QuốcTHANH TUẤN

Theo anh Tuấn, mỗi hòn (đảo) có vị trí xuất phát, tức bến tàu đi khác nhau, nhưng hầu hết bạn phải gọi điện hoặc lên website của các hãng tàu để đặt vé trước. Anh Tuấn cho hay, ngoài Thổ Châu là đảo quân sự, xa nhất về hướng Tây Nam thì các đảo còn lại đa số gần đất liền, đi dễ dàng, nhiều hãng tàu phục vụ, có thể đi 2 – 3 ngày với chi phí cực kỳ dễ chịu, phù hợp cho thời điểm cuối năm bận rộn.

“Các vùng biển Tây Nam gần, dễ đi, chi phí bỏ ra ít. Mỗi đảo đều có nét đẹp riêng, vùng biển trong xanh, hoang sơ, mát mẻ. Ngoài TP.Phú Quốc đang được đầu tư mạnh, nhiều dịch vụ cho khách du lịch, còn lại những đảo khác đa phần đang phát triển, theo kiểu tự phát, môi trường, cảnh quan cũng chưa được quan tâm lắm. Từ đó, ta rất dễ khám phá những cảnh quan hoang sơ bên cạnh chi phí ăn uống, di chuyển rẻ”, anh Tuấn nói.

Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 18
Hòn Thơm nhìn từ trên caoTHANH TUẤN

“Những nơi như đảo Hải Tặc, tiền vé tàu chỉ 50.000 đồng, bạn có thể mang xe máy qua đảo, cắm trại, hay thuê nhà nghỉ bình dân cũng chỉ khoảng 50.000 – 100.000. Cảnh biển ở đây cũng rất đẹp, bà con địa phương vô cùng dễ thương”, anh Tuấn thông tin.

Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 19
Hòn Mấu – Nam DuTHANH TUẤN
Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 20
Anh Tuấn vui chơi tại Bãi Kem – Phú QuốcNVCC

Anh Tuấn còn chia sẻ: “Tại Ba Hòn Đầm (Quần đảo Bà Lụa, Kiên Giang) có nhiều hải sản. Tôi đi tàu tới đây, ăn tết 3 ngày trên đảo. Người dân ở đây tiếp đón như người trong gia đình, cùng ăn, cùng phụ giúp quét dọn”.

Những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở miền Tây - ảnh 21
Ba Hòn Đầm hoang sơTHANH TUẤN

“Đi chơi ở mỗi hòn đảo không chỉ là chi phí thấp, cảnh quan đẹp, hoang sơ. Mà khi rời đảo, thứ đọng lại là sự nhiệt tình, dễ thương của người dân, mỗi đồng tiền du khách bỏ ra, rất xứng đáng, có khi du khách còn được ‘lời’ rất nhiều”, anh Tuấn tâm sự.

Nguốn Thanh Niên

Related Articles

Back to top button