Địa điểmDu lịch

3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần

3 khu du lịch sinh thái đơn sơ, mộc mạc, phong cảnh miệt vườn là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn ghé lại tham quan trong hành trình khám phá vùng đất sông nước miền Tây Nam Bộ. Với diện tích rộng rãi, không gian thoáng mát, các khu du lịch này thích hợp để những bạn trẻ picnic theo nhóm hoặc để gia đình thư giãn, xả stress… tận hưởng một miền Tây xanh, chất và thật.

1. Nhà Dì Sáu (Thân Cửu Nghĩa – Tiền Giang)

Cách TP.HCM chừng hơn 1 tiếng lái xe, chúng ta đến một địa điểm có thể chơi nguyên ngày hoặc hai ngày ở một ngôi nhà có diện tích 3 hecta.

3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần  - ảnh 1
Được cải tạo từ một khu đất ngập phèn quanh năm chỉ có một mùa lúa, Nhà Dì Sáu dần trở thành cái tên quen thuộc với nhiều dân văn phòng Sài Thành trong những năm gần đây.
3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần  - ảnh 2
Du khách tới đây thích nhất là chèo thuyền nơi đầm nước rộng mênh mông, có cây dừa nước đặc trưng miền Tây Nam Bộ.

Nằm khiêm tốn trong một con đường nhỏ với hàng rào xanh ngút, Nhà Dì Sáu được ra đời từ tâm huyết và ước mơ được mang đến những trải nghiệm miền Tây “chất và thật” nhất đến với du khách.

3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần  - ảnh 3
Áo bà ba, khăn rằn, xe đạp, xuồng, rau trái miền Tây ngập tràn… gia đình Dì Sáu đều chuẩn bị sẵn và tươm tất cho khách. Bạn chỉ việc đến và trải nghiệm, thưởng thức và tận hưởng mà thôi.

Ấn tượng đọng lại khi đến đây chính là sự trù phú của một hệ sinh thái thu nhỏ miền Tây Nam Bộ trong khuôn viên 3 hecta: Vườn trái cây, cầu khỉ, con sông nhỏ, những khu nhà nghỉ ngơi rợp bóng mát… Tâm huyết của dì Sáu, người muốn tái hiện lại khung cảnh miền Tây ngay trong ngôi nhà của mình và gìn giữ cho thế hệ mai sau muốn biết một miền Tây trong quá khứ vẫn vẹn nguyên thế nào.

3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần  - ảnh 4
Đầm nước là “sân khấu”, sân chơi thú vị nhất của ngôi nhà, nơi bạn tha hồ tập chèo thuyền.

Cảm giác di chuyển linh hoạt trên mặt nước thật yomost mà không thể diễn tả hết niềm vui phấn khích! Đây là hoạt động được du khách thích thú vì nó diễn ra ngay trong khuôn viên ngôi nhà, không phải di chuyển xa.

3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần  - ảnh 5
Đạp xe trong sáng sớm đi qua những ruộng rau má, cánh đồng lúa, những con đường rợp bóng dừa và cây cối, dòng mương… thân thương đến lạ.
3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần  - ảnh 6
3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần  - ảnh 7
Chán chèo thuyền, đạp xe, bạn lại đi bắt cá. Con mương phía sau nhà dì cho đám cháu thành thị chưa biết thế nào là bắt cá nhảy xuống nghịch bùn với chiếc giỏ, và đảm bảo ai cũng túm được cá.

Nhà Dì Sáu đãi khách các món ăn rặt miền Tây như mắm kho chấm rau sống và đọt bông súng, bông điên điển, cá tai tượng chiên giòn chấm mắm me, rau luộc chấm kho quẹt, hủ tiếu sa tế, cháo gà gỏi gà, trái cây vườn nhà có mít chín cây và ổi, dừa nước và dừa trái.

3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần  - ảnh 8
Đặc biệt là các loại rau đều trồng sau vườn.
3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần  - ảnh 9
Ai đến một lần sẽ không khỏi vương vấn, từ khung cảnh, con người đến món ăn, cảm giác như “trở về nhà” là có thật!

Tại sao chọn nơi đây là nơi trải nghiệm cuối tuần hoặc giữa tuần? Vì con đường về Nhà Dì Sáu từ TP.HCM thuận tiện di chuyển, phù hợp với khách trong nước và cả nước ngoài. Bạn có thể khám phá và trải nghiệm rất nhiều hoạt động đặc trưng của miền Tây trong một ngôi nhà và những không gian lân cận. Dù chỉ trong một ngày, hoặc hai ngày, ba ngày đều phù hợp. Nơi đây có phòng nghỉ ngơi với quạt mát, mùng tránh muỗi nhưng không có máy lạnh, vì vậy, nếu muốn trải nghiệm cuộc sống như người miền Tây, bạn đừng nghĩ đến máy lạnh, nếu không thì nên đi trong ngày.

Làng Xanh Bến Tre – điểm đến xanh trên từng milimet

3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần  - ảnh 10

Điều vô cùng đặc biệt ở Làng Xanh là ngay khi bước chân tới cổng, du khách đã có thể cảm nhận được sự tươi xanh, mát mẻ mà không gian rộng hơn 3 ha mang lại. Quả thật, đây là điểm đến xanh trên từng milimet.

3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần  - ảnh 11
Đúng như tên gọi Làng Xanh, ở đây du khách có thể tận hưởng không gian thoáng đãng, xanh mát.

Mọi ngóc ngách, khung hình, cảnh vật ở đây đều nhuốm một màu xanh dịu mát; tạo cảm giác sảng khoái, dễ chịu cho con người, tựa như đang được thư giãn dưới bóng dừa giữa ngày hè nóng nực.

3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần  - ảnh 12
Bất kỳ du khách nào từng bước chân tới nơi đây và trải nghiệm một ngày vui chơi, khám phá đều cảm thấy vô cùng thích thú.

Các trò chơi đậm chất sông nước như: Chèo xuồng, đi xe đạp qua cầu khỉ, tát mương bắt cá… sẽ làm cho du khách một ngày “lên bờ xuống nước” nhưng thu nạp bao nhiêu niềm vui.

3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần  - ảnh 13
Làng Xanh Bến Tre là địa điểm vui chơi lý tưởng mà du khách nên ít nhất một lần tìm đến.

Các món ăn ở đây cũng gây ấn tượng mạnh cho du khách vì độ thơm ngon của chúng ví dụ như: Gỏi bò bông bần, lẩu cua đồng, lẩu mắm, bánh cống, gà quay mè…

Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng – Bến Tre

3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần  - ảnh 14
Cồn Phụng nay đã bắt đầu quyến rũ du khách đi thuyền ra cồn nhiều hơn bởi trên cồn xuất hiện 1 khu du lịch sinh thái Cồn Phụng.

Bến Tre – quê hương của những hàng dừa và cù lao còn có một khu du lịch sinh thái nằm ngay trên Cồn Phụng, gần cầu Rạch Miễu dẫn vào TP. Bến Tre. Vốn là một ốc đảo có phong cảnh hoang sơ, chưa được khai phá.

3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần  - ảnh 15

Để du khách có thêm nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi đến đây du lịch, nơi đây dựng nên rất nhiều khu vui chơi dân gian bên cạnh những căn nhà chòi đậm chất miền Tây, có cầu độc mộc bắc qua bên suối nước.

Du khách sẽ được trải nghiệm tất cả những gì mà một khu du lịch sinh thái miệt vườn miền Tây có như: Chèo thuyền trên sông, đi cầu khỉ, khám phá vườn trái cây, lội mương bắt cá, câu cá sấu…

3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần  - ảnh 16
Bạn sẽ khó có thể quên được những giây phút nghe đờn ca tài tử miền Tây trong khi đang thưởng thức các món ăn đặc sản Bến Tre hấp dẫn.

Phía sau cổng chào khu du lịch là một không gian đồng quê có nhà chòi, rừng dừa đặc trưng của miền quê Bến Tre. Ở đây, ngoài việc được ngắm nhìn cảnh đẹp của rừng dừa, du khách còn được hóa thân thành những người nông dân hiền lành, chất phác chèo thuyền ba lá, câu cá, tát mương bắt cá…

3 khu du lịch sinh thái ở miền Tây sông nước ai cũng muốn tới một lần  - ảnh 17

Đặc biệt, khu du lịch còn phục vụ du khách những món ăn dân dã Bến Tre như: Gỏi cùi dừa, tép rang nước dừa, cá lóc nướng trui… để du khách thưởng thức.

Ảnh: Nghị Lê, Mark Phạm, fb Làng Xanh, fb Cồn Phụng

Related Articles

Back to top button