Địa điểmDu lịchtour

Oanh tạc hết các địa điểm chơi vui, ăn ngon đúng chuẩn miền Tây tại “xứ dừa” Bến Tre: Đảm bảo vui chẳng muốn về

Đừng nghĩ Bến Tre chỉ toàn dừa với dừa, nơi đây vẫn còn những địa điểm vui chơi “banh nóc”, đúng chuẩn miền Tây chờ bạn khám phá đây.

Vì được mệnh danh là “xứ dừa của miền Tây”, nên cứ mỗi khi nhắc đến Bến Tre, đa số mọi người sẽ nghĩ nơi đây chỉ toàn là những vườn dừa trải dài và không có nhiều địa điểm để vui chơi cho lắm. Thế nhưng, có lẽ bạn vẫn chưa biết mảnh đất Bến Tre cũng rất đa dạng cảnh quang. Không những vậy, nơi đây còn có những điểm vui chơi “chuẩn đét” miền Tây với nhiều trò như tát ao bắt cá, chèo ghe,… Đặc biệt là cả 1 “thiên đường” trái cây đang chờ bạn đến khám phá.

Lên rừng, xuống biển nhiều rồi, bây giờ hãy thử làm 1 chuyến về Bến Tre để trải nghiệm cuộc sống miền Tây và thưởng thức nhiều món ngon tại đây nhé!

Cồn Phụng

Toạ giữa 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre, Cồn Phụng chưa bao giờ vắng mặt trong bản đồ du lịch miền Tây. Không chỉ là khu sinh thái nổi tiếng của Bến Tre, thuộc khu cồn tứ linh, mà Cồn Phụng còn sở hữu khung cảnh thiên nhiên mang dấu ấn đặc trưng của miền Tây sông nước.

Ảnh: @timea.domeova, @haonguyenvanvu, @sankovskij

Một khi đã đến Cồn Phụng, bạn nhất định phải ngồi trên ghe, dạo quanh con lạch nhỏ với 2 bên bờ là những hàng dừa rũ bóng mát rượi, nghe mấy cô lái ghe kể về lịch sử của Cồn Phụng. Sau khi đã đi hết con lạch, địa điểm tiếp theo cũng đáng ghé không kém là khu nuôi ong lấy mật, cơ sở sản xuất kẹo dừa, nơi làm đồ thủ công mỹ nghệ từ dừa. Tại đây, bạn sẽ được tận mắt thấy cách lấy mật ong nguyên chất từ trên tổ, quy trình sản xuất kẹo dừa nổi rần rần của Bến Tre và mua vài món đồ thủ công về làm quà. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức trà mật ong, trái cây miệt vườn và nghe những giai điệu của đờn ca tài tử Nam Bộ. Cuối cùng là hãy thử đi xe ngựa trên con đường làng và tham quan vườn trái cây cùng cảnh đẹp bình dị để hiểu thêm về vùng đất này.




Ảnh: @valerieyordanova, @_duongthuytien_

Bên cạnh những hoạt động thú vị thì Cồn Phụng cũng có nhiều góc “sống ảo” lung linh cho bạn tha hồ chụp choẹt. Đừng quên thưởng thức vài món ăn đặc sản như cá tai tượng chiên xù, bánh xèo, xôi chiên phồng, gà nướng lu, đuôn dừa chiên bơ,… từ các nguyên vật liệu tươi sống tại địa phương nhé.

Ảnh: @l.m.quan1226, @hien0412, @thanhvudong


Giá vé vào cổng: 30k/ người lớn và 20k/ trẻ em
Ăn uống: 100k – 150k/ người
Giá vé tham quan, uống trà, đờn ca tài tử, đi xe ngựa, đi xuồng ba lá (có hướng dẫn viên): 200k – 250k/ người

Khu du lịch Lan Vương

Chỉ cách TP.HCM khoảng hơn 90km, khu du lịch Lan Vương rất thích hợp để bạn đi về trong ngày. Từ những đồng ruộng hoang sơ, nơi này đã được thiết kế tạo thành khu du lịch đậm chất sông nước miệt vườn với 1 dòng sông nhỏ trải dài cả khu và vô số những hoạt động giải trí vui “nổ nóc”. Chưa kể, không gian tại đây cũng vô cùng thoáng mát với vườn trái cây trĩu quả, khiến khách du lịch thích thú khi đặt chân đến.

Ảnh: @zyotrannn_, @hanhhpuu

Tại khu du lịch Lan Vương có rất nhiều trò chơi dân gian thú vị để bạn trải nghiệm như đi cầu khỉ, đạp xe thăng bằng qua cầu, tát ao bắt cá, đu dây qua sông,… Sau khi bắt được cá, khu du lịch cũng chuẩn bị sẵn bếp than để bạn nướng và “đánh chén” tại chỗ. Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức chương trình đờn ca tài tử, hát karaoke, hoặc vui nhộn hơn là tổ chức đốt lửa trại qua đêm. Hãy thuê 1 bộ quần áo bà ba, quấn khăn rằn “rặt Nam Bộ” để check-in những bức ảnh xinh xỉu tại đây nhé.

Giá vé vào cổng: 30k/ khách (chỉ thu vào dịp lễ, Tết)
Thuê đồ bà ba: 70k/ bộ
Tát ao bắt cá: 800k/ 10 con cá lóc (hỗ trợ nướng trui miễn phí ăn kèm bún, rau sống và mắm me)
Chạy xe đạp nước trên sông: 80k/ 2 người/ 30 phút.

Biển Thạnh Phú

Nhiều người vẫn nghĩ miền Tây chỉ có sông nước và không có biển. Thế nhưng, Bến Tre vẫn còn bãi biển Thạnh Phú rộng mênh mông và khu buôn bán hải sản tấp nập không kém những vùng biển thứ thiệt. Ngoài ra, cung đường di chuyển đến biển Thạnh Phú lên hình cũng khá ảo diệu, bạn có thể dừng lại chụp vài tấm trước khi đến biển.

Ảnh: @1chuong1, @thinh_hay_di

Mỗi khi thủy triều xuống, biển Thạnh Phú lộ ra 3 hồ nước vô cùng độc đáo. Những hồ này có mực nước khá nông, sạch và không có xác ốc nên phù hợp cả với những bạn không biết bơi lẫn trẻ em. Đến đây, ngoài tắm biển, bạn có thể dạo bộ dọc theo bờ biển và ngắm cảnh. Hay check-in với vô vàn background thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ảnh: @nhisobeer, @_ngna.1411, @__quanghuy

Nếu “quẩy” nhiệt tình cả buổi mà cảm thấy đói bụng thì sẵn tiện tấp ngay vào khu buôn bán hải sản nằm trên bờ biển, muốn ăn cua, tôm, ốc, sò, ghẹ gì cũng có đủ hết, mức giá thì lại quá rẻ. Bạn có thể mua những món hải sản chế biến sẵn hoặc mua hải sản tươi sống và nhờ chế biến tại chỗ. Ngoài ra, cháo lòng cũng là 1 món ăn đặc sản của Thạnh Phú. Muốn thưởng thức cháo lòng “đúng bài” nhất thì phải tới quán Bảy Nhạn, 1 tô cháo lòng ở đây nhiều thịt, cháo đầy ắp, nóng hổi mà chỉ có 20k thôi.

Ảnh: @ngocsfood, @nhuycaongo, @trangnhimtron_

Vườn trái cây Cái Mơn

Miền Tây được mệnh danh là thủ phủ của các loại trái cây, thế nên ghé Bến Tre thì chắc chắn phải tới thăm vườn trái cây rồi. Thường thì vào mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 8 là lúc trái cây bắt đầu chín, quả nào quả nấy tươi rói, không gì tuyệt vời hơn khi đến đây tự tay hái trái cây và ngồi ăn ngay tại vườn.

Ảnh: @travelsgcc, @nhattu_01

Đến với vườn trái cây Cái Mơn, bạn có thể thoải mái dạo quanh và thưởng thức những loại quả mình thích. Nơi đây trồng ti tỉ các loại cây ăn trái, nào là chôm chôm, nhãn, sầu riêng, dâu da miền Nam, vú sữa, quýt,… Khi bước chân vào vườn nhãn hoặc sầu riêng, bạn sẽ lập tức bị “đánh gục” bởi mùi thơm nức mũi. Nếu muốn mua trái cây về làm quà, người dân sẽ tính tiền theo giá mua tại vườn, bao ngon mà cũng bao rẻ luôn. Có ghé Bến Tre thì nhớ đến vườn trái cây Cái Mơn, cảm giác với tay hái trái cây từ trên cành, phủi nhẹ lớp bụi rồi ăn ngay sẽ rất khác đó.

Ảnh: @camnhi, @linlin_90

Giá vé tham quan: 10k/ người

Giá vé tham quan, hái trái cây và thưởng thức: 70k/ người

Đâu chỉ có dừa, Bến Tre cũng còn nhiều điểm đến với những trải nghiệm thú vị mà phải không? Hãy lên kèo ngay với bạn bè để làm 1 chuyến “oanh tạc” nhé!

Related Articles

Back to top button