Du Lịch Việt NamTrà Vinh

Biển Ba Động Trà Vinh – Kinh nghiệm du lịch từ A đến Z (2022)

Biển Ba Động Trà Vinh là một trong những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ qua khi đến với Trà Vinh. Nơi đây được biết đến bởi những bãi cát dài mang đậm vẻ đẹp hoang sơ. Bạn có thể đến đây vào những ngày cuối tuần để tắm biển, tận hưởng bầu không khí trong lành và thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Ngay bây giờ hãy cùng Nụ cười Mê Kông bỏ túi kinh nghiệm du lịch biển Ba Động Trà Vinh qua bài viết dưới đây nhé.

Đôi nét về biển Ba Động Trà Vinh

Theo người dân sống ở đây, bãi biển này có tên là biển Ba Động bởi vì mỗi khi thủy triều lên, xuống thì bờ biển sẽ nổi lên 3 động cát; bao gồm: hai động nhỏ và một động lớn mang hình dáng vô cùng độc đáo. Nơi đây đã được người Pháp khám phá và khai hoang từ những năm đầu của thế kỷ XX. Đến đây, du khách chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi những hàng phi lao xanh rì nằm trải dài dọc theo bờ biển. Đây cũng chính là điểm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá mỗi năm.

Biển Ba Động Trà Vinh
Bãi biển Ba Động Trà Vinh nhìn từ trên cao (Ảnh: Phan Minh)

Có thể bạn chưa biết, biển Ba Động là khu vực hiếm hoi ở miền Tây Nam Bộ được thiên nhiên ban tặng cho một bãi cát dài từ ấp Nhà Mát tới ấp Cồn Trứng. Tuy nhiên, bãi cát Ba Động không được trắng muốt hay vàng óng ả. Ngoài ra, nước biển Ba Động cũng không thể trong xanh như với các bãi biển Miền Trung do có lượng phù sa bồi đắp nhiều.

Biển Ba Động Trà Vinh có gì chơi?

Đến với biển Ba Động, bạn sẽ thỏa sức vui chơi trong làn nước biển trong xanh; tận hưởng bầu không khí trong lành. Đặc biêt, gần đây biển Ba Động còn có loại hình vui chơi cưỡi mô tô dưới nước đang thu hút rất nhiều du khách. Sẽ thật là thiếu sót nếu bạn bỏ qua thời khắc ngắm bình minh và hoàng hôn tại biển Ba Động. Những tia nắng vàng tươi của mặt trời chiếu xuống biển tạo nên một thứ ánh sáng đẹp diệu kỳ. Thậm chí đôi lúc bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của những cặp tình nhân, gia đình, hay du khách một mình dạo bước trên bờ biển. Những hình ảnh ấy đã làm cho khung cảnh thêm phần sắc nét, đẹp đẽ và lãng mạn.

Ăn gì khi du lịch biển Ba Động? 

Đến Ba Động mà không thưởng thức hải sản Trà Vinh quả là một chuyến đi không trọn vẹn rồi. Trên bãi tắm Ba Động còn có các không gian để du khách thưởng thức các món hải sản tươi ngon như chù ụ rang me, tôm sú Cồn Cù, nghêu Nhà Mát, ốc cà na hấp sả, nước mắm Rươi…

Khách sạn gần biển Ba Động 

Gần biển Ba Động không có khách sạn lớn và sang trọng mà chỉ có các nhà nghỉ bình dân với chất lượng nằm ở mức cơ bản. Nụ cười Mê Kông gợi ý cho bạn một vài nhà nghỉ bình dân ở gần biển Ba Động:

  • Nhà trọ Út Ánh 2: Long Khánh, Duyên Hải, Trà Vinh.
  • Khách sạn Tường Vy: TT. Duyên Hải, Duyên Hải, Trà Vinh.

Lưu ý khi đi du lịch biển Ba Động 

  • Bạn nên tránh mùa mưa bão để có thể thoải mái vui chơi và thưởng thức các món hải sản nơi đây.
  • Chuẩn bị những bộ quần áo thoải mái, thoáng mát, dễ vận động. Mang theo đồ bơi nếu bạn có ý định tắm biển…
  • Mang theo kem chống nắng và thuốc trị côn trùng.

Biển Ba Động không nhộn nhịp và sôi động như các bãi biển nổi tiếng khác ở Việt Nam. Tuy nhiên, nếu ai đã một đến đây sẽ không thể quên được vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc của vùng biển Tây Nam Bộ này. Hy vọng những kinh nghiệm này của Nụ cười Mê Kông sẽ giúp bạn có một chuyến vui chơi tại biển Trà Vinh đầy ý nghĩa. Trà Vinh có 1 điểm du lịch cộng đồng rất hay là Cồn Chim, bạn có thể tham quan nếu đi du lịch Trà Vinh nhé.

Ngày nay, một số doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh đã và đang đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ du lịch tiện ích như khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, bờ kè chống sạt lở, quy hoạch và cắm phao an toàn bãi tắm, quầy vật phẩm lưu niệm… Từ đó, khách du lịch và các đoàn tham quan từ các tỉnh miền Tây Nam bộ, khách nước ngoài đến khu du lịch Biển Ba Động ngày càng đông hơn.

Related Articles

Back to top button