Ảnh đẹp

Đẹp yên bình “bức họa đồng quê” xứ dừa Bến Tre

(SGTT) – Trong các nhóm du lịch trên mạng xã hội, anh Đỗ Minh Tân thường xuyên đăng tải những bức hình về quê hương Bến Tre, nhận được đông đảo sự yêu thích của cộng đồng mạng. ‘Thủ phủ dừa’ trong nắng sớm qua ống kính nhiếp ảnh hiện lên yên bình, thơ mộng.

Con đường quê đẹp yên bình trong nắng sớm, từng tia nắng chiếu rọi qua hàng dừa đẹp mơ màng. Ảnh: Đỗ Minh Tân

Anh Đỗ Minh Tân sinh năm 1991, quê xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, làm nghề thợ bạc nhưng có sở thích chụp ảnh về quê hương Bến Tre. Anh chụp những bức hình ở huyện Mỏ Cày Bắc, Ba Tri và chủ yếu tại quê nhà Giồng Trôm.

Những ụ rơm dưới hàng dừa xanh thẫm. Ảnh: Đỗ Minh Tân

Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, anh Minh Tân cho biết với tình yêu quê hương, luôn muốn chụp lại những hình ảnh mộc mạc thân yêu của xứ dừa. Mặc dù chưa có điều kiện mua máy ảnh, nhưng ngoài thời gian đi làm là anh lang thang khắp thôn quê chụp lưu lại những hình ảnh ký ức tuổi thơ bằng điện thoại.

Anh thợ bạc mê chụp ảnh đặc biệt là thích ‘săn’ khoảnh khắc nắng mai rọi qua hàng dừa. Ảnh: Đỗ Minh Tân

Không chỉ gây ấn tượng bởi hình ảnh cây dừa, ‘bức họa đồng quê’ Bến Tre còn gây ấn tượng với du khách bởi khung cảnh thanh bình mỗi sáng tinh mơ, cánh đồng lúa còn phủ sương sớm hay hình ảnh sông quê, bến nước… đẹp thanh bình, khơi gợi nhiều kỷ niệm tuổi thơ của nhiều người.

Cánh đồng lúa còn đọng sương. Ảnh: Đỗ Minh Tân
Cầu khỉ – hình ảnh đặc trưng tại miền quê Tây Nam Bộ. Ảnh: Đỗ Minh Tân

Nhận được phù sa bồi đắp của bốn nhánh sông Tiền, sông Ba Lai, sông Hàm Luông và sông Cổ Chiên, cùng với các dải đất cù lao tạo điều kiện thuận lợi cho cây dừa phát triển.

Khung cảnh người dân ra đồng vào sáng sớm. Ảnh: Đỗ Minh Tân

Bến Tre được xem là “thủ phủ dừa” với hơn 72.000 ha vườn dừa, trong đó huyện Giồng Trôm hơn 17.000 ha.

Ảnh: Đỗ Minh Tân

Các sản phẩm từ dừa mang lại giá trị kinh tế cao cho bà con nơi đây như cơm dừa nạo sấy, bột sữa dừa, kem dừa, dầu dừa tinh khiết, chỉ xơ dừa cứng, nước cốt dừa…

Hình ảnh ‘bến quê’ đẹp yên bình. Ảnh: Đỗ Minh Tân

Tận dụng ưu thế này, Bến Tre đã và đang xây dựng sản phẩm, hình ảnh gắn với cây dừa, là giá trị nổi bật để khai thác du lịch sinh thái sông nước xứ dừa.

Bức tranh sông quê yên bình. Ảnh: Đỗ Minh Tân

Do đó, du khách về vùng quê sông nước này đâu đâu cũng thấy dừa bao quanh, điển hình như hàng dừa trải dài uốn lượn bên đường bê tông tại xã ấp Bàu Dơi, Hưng Nhượng, Giồng Trôm.

Ảnh: Đỗ Minh Tân
Cây còng ‘cô đơn’. Ảnh: Đỗ Minh Tân

Anh Minh Tân bộc bạch “Bến Tre quá đỗi thanh bình và mình muốn chia sẻ những góc quê thân thương này đến với bạn bè trên cả nước, đặc biệt là những người con đang phải xa quê”.

Thanh Hiền

theo Sài Gòn Tiếp Thị

Related Articles

Back to top button