Tin tứcXã hội

Anh nông dân Bến Tre sở hữu độc quyền giống tắc không hạt, muốn bán vào siêu thị

Tắc không hạt đang được anh Trần Thuận Khanh ở xã Long Thới, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre nhân rộng, với mong muốn đủ số lượng bán trái vào hệ thống các siêu thị trong thời gian tới.

Tắc không hạt là loại cây giống mới và là sản phẩm độc quyền của anh Trần Thuận Khanh. Hiện nay, cây giống tắc không hạt của anh Trần Thuận Khanh đã được Sở NNPTNT tỉnh Bến Tre công nhận là cây đầu dòng.

Nông dân Bến Tre nhân rộng mô hình trồng tắc không hạt, muốn bán trái vào hệ thống các siêu thị - Ảnh 1.
Tắc không hạt đang được anh Trần Thuận Khanh ở ấp Sơn Châu, xã Sơn Định, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre nhân rộng. Ảnh: Huỳnh Xây
Nông dân Bến Tre nhân rộng mô hình trồng tắc không hạt, muốn bán trái vào hệ thống các siêu thị - Ảnh 2.

Cây giống tắc không hạt của anh Trần Thuận Khanh đã được Sở NNPTNT tỉnh Bến Tre công nhận là cây đầu dòng. Ảnh: Huỳnh Xây
Anh Trần Thuận Khanh giới thiệu về cây tắc không hạt của mình. Video: Huỳnh Xây.
Theo anh Trần Thuận Khanh, tắc không hạt là loại cây đột biến từ cây tắc có hạt truyền thống. Sau 3 năm trồng thử nghiệm, anh nhận thấy cây phát triển tốt nên quyết định nhân giống.
Tắc không hạt sau khi trồng 3 tháng bằng gốc ghép có thể cho trái, độ chua và năng suất tương đương với tắc có hạt truyền thống. “Chỉ khác với cây tắc có hạt truyền thống ở chỗ, trái tắc hoàn toàn không có hạt và mọng nước” – anh Trần Thuận Khanh nói. 
Tắc không hạt sẽ giúp cho người tiêu dùng cũng như các cơ sở chế biến tiết kiệm thời gian vì không cần tách bỏ hạt. Hơn nữa, tắc không hạt có thể chế biến nguyên trái để làm mứt, ngâm tắc muối.


Anh Trần Thuận Khanh muốn bán tắc không hạt vào hệ thống các siêu thị. Ảnh: Huỳnh Xây


Anh Trần Thuận Khanh cho rằng, khi đưa tắc không hạt ra thị trường sẽ gặp nhiều thuận lợi. Ảnh: Huỳnh Xây
Hiện tắc không hạt đã được anh Trần Thuận Khanh nhân giống được 10.000 – 20.000 cây và đang chuyển giao cho nhiều bà con nông dân trên địa bàn huyện Chợ Lách trồng. Khi cây những cây tắc không hạt này cho trái, anh sẽ bao tiêu cho bà con nông dân.
Trong năm 2023 này, anh Trần Thuận Khanh cho biết, khi sản lượng tắc không hạt đủ lớn, sẽ đưa vào hệ thống các siêu thị.
Anh Trần Thuận Khanh cho rằng, trên thị trường chưa có giống tắc không hạt nên sản phẩm của anh khi đưa thị trường sẽ gặp nhiều thuận lợi, bởi không có đối thủ cạnh tranh.

theo Dân Việt

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button