Ẩm thựcBến TreĐịa điểmTP Bến Tre

Món chuối đập siêu rẻ ở Bến Tre, 5 ngàn đồng 2 trái, muốn ăn ngon phải chờ đợi

Là sự kết hợp hài hòa giữa hai sản vật là chuối và dừa, món ăn chuối đập Bến Tre gây “thương nhớ” với không chỉ du khách trong nước mà còn cả với du khách nước ngoài.

Món chuối đập có cách làm khá đơn giản, nhưng khâu chọn nguyên liệu thì cần phải chú ý tỉ mỉ. Chuối phải là chuối Xiêm loại vừa chín tới, không quá cứng cũng không quá nhão, có độ dẻo vừa đủ, khi nướng chuối săn lại vừa ăn. Chuối được tách sạch bỏ, chẻ đôi và đặt lên bếp than nướng tầm 5 phút để chuối ráo nước, săn lại. Tiếp đến, cho chuối vào túi hoặc đặt trực tiếp lên thớt rồi đập mạnh cho dẹp ra. Sau đó chuối được nướng lại thêm lần nữa trên bếp than đều hai mặt cho đến khi ngả màu hơi vàng là được.

Chuối được xếp ra đĩa, rưới nước cốt dừa đã đun theo cách đặc biệt lên trên hoặc dùng chuối chấm trực tiếp vào chén cốt dừa đậm vị. Đây là món ăn tổng hòa của nhiều hương vị: nước cốt dừa béo ngậy, mặn mặn, ngọt ngọt thơm thơm mùi hành, chuối ngọt lịm có một chút vị chát chát tự nhiên. Muốn tìm hiểu ẩm thực của mảnh đất xứ dừa, đừng quên nếm thử món chuối đập này nhé!

Related Articles

Back to top button