Du lịchKhách sạn

ĐI BẾN TRE, Ở MEKONG HOME VÀ ĂN ĐUÔNG DỪA

Tại sao trong một rừng các điểm đến “hot hit” Phương lại chọn Bến Tre? Câu trả lời rất đơn giản. Là bởi Bến Tre nói riêng và miền Tây nói chung, trong mắt P, luôn luôn “hot”. P có cái nhìn đầy thiện cảm với con người ở miệt dưới này, cũng yêu thích sông nước các kiểu (dù không biết lội). Đặc biệt đồ ăn cũng ngon nữa. Vậy thì chẳng có lí do gì để P không đi. Nhất là khi có con ghệ dở hơi biết bơi, người luôn rỉ rả vào tai tôi mấy câu “Đi Bến Tre đi chị” 

 Ảnh Anh Khoa Pham

Ngoài ra còn do bị thằng BFF trong Sài Gòn rù quến. Nó chỉ cần nhỏ một giọt tin nhắn mùi mẫn kiểu “anh muốn uống bia với em quá mà không đi Nha Trang được”. Thế là P book vé máy bay, bay Sài Gòn làm tợp Tiger luôn. Rồi sau đó đón xe bus xuống Bến Tre du hí. Chả kế hoạch gì trước thế mà lại rất vui!!!!

Sau đây mời các bạn cùng đọc kinh nghiệm du lịch Bến Tre của P. Bài được viết theo phong cách có sao viết vậy, biết tới đâu viết tới đó. Đọc tham khảo vui là chính, like share là mười he

P có tổng cộng 04 ngày 03 đêm lưu lại Bến Tre, trong đó 02 ngày đầu tiên dự định sẽ không ở thành phố mà sẽ kiếm một địa điểm xinh đẹp, hữu tình nào đó ở các huyện lân cận để thư giãn và tận hưởng những ngày nhàn.

Sau khi homestay được nhắm trước kín phòng, P buồn hiu hết 30 giây rồi tếch lên booking.com để tìm kiếm một địa điểm khả dĩ khác. Bến Tre có khá nhiều homestay nhưng chẳng được mấy cái vừa mắt P trọn vẹn. Cái nhìn sạch thì không đẹp, cái đẹp thì phòng ở hơi tối. Cái vừa sạch, đẹp, không tối thì lại hơi vô hồn kiểu thế nào ấy. P biết bản thân hơi kén cá chọn canh, cái này vốn dĩ thành bệnh rồi, khó chữa. Mà thật cũng không muốn chữa, nhất là khi đi một mình. Vì đi hai mình thì còn nương theo ý của bạn đồng hành, chứ đi một mình thì cứ chọn cái nào mình thật sự ưng để ở cho sướng thân. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tham khảo này nọ các kiểu P chốt Mekong Home – nơi P nghĩ là thỏa mãn bộ bốn tiêu chí: sạch, đẹp, yên tĩnh và có hồn  

Nếu có một cuộc thi trao giải “biển hiệu khiêm tốn nhất” P sẽ ngay và luôn bỏ phiếu cho Mekong Home. Ai đời nơi ở thì rộng rãi, đẹp đẽ nằm trong con hẻm nhỏ xanh mướt mà treo hai cái cái biển hiệu nhìn thiệt muốn lé con mắt. Bảng chỉ dẫn ngoài mặt đường đã bé, biển tên gỗ trên vòm cổng phủ lá xanh rì lại càng bé hơn. Nhưng nhờ vậy mà càng làm P thích nơi này. Kiểu như biết là hữu xạ sẽ tự nhiên hương, không cần rình rang mà người ta vẫn lần mò tìm tới.

Đầu tiên P sẽ kể cho các bạn nghe về cái bungalow xinh đẹp của mình. Có vẻ số P may về đường ăn ở khách sạn nên hay được nâng cấp phòng miễn phí, lần này cũng vậy, từ bungalow thường được nâng lên bungalow lớn loại dành cho ba người với một giường đôi và một giường đơn. Lúc nhận phòng, P hạnh phúc trào dâng và hí hửng như một con hâm chính hiệu. Thậm chí có vẻ hơi phát cuồng vì bên trong bungalow quá dễ thương. Để mô tả P đơn giản dùng các mỹ từ sau: sạch sẽ, thoáng đãng, tối giản, tinh tế, lãng mạn, có gu, và cuối cùng là thoải mái.

Sau một hành trình vất vả, nắng nôi từ Sài Gòn đến Giồng Trôm, một căn phòng mát lạnh, thoang thoảng đâu đó mùi tinh dầu sả chanh tinh khiết là thứ P được đền đáp. Bungalow có cửa sổ bằng gỗ, cửa chính bằng kính nhìn ra vườn; đằng trước có mái hiên, võng treo và trồng thêm ít hoa. Mái bungalow lợp lá dừa, tường gạch, sàn xi măng, giường kiểu nhật ốp ván gỗ dừa, đầu giường treo mấy cái đèn ngủ làm từ gáo dừa, bộ bàn ghế uống trà nhỏ xinh được trang bị bộ dĩa tách cũng làm từ dừa. Nhìn thôi, không cần giới thiệu cũng đoán ra được đang ở xứ Bến Tre!

Kế tiếp sẽ rất sai sót nếu như không mô tả cái restroom, nó không những rộng, sạch, thông thoáng mà còn làm cho P phải ồ lên vì thú vị. Bạn có bao giờ nghĩ giấy toilet cũng có thể được nâng lên một tầm cao mới bằng việc dùng dây chuối (các bạn ở quê sẽ biết dây này, tức là tước lớp vỏ sần sùi bên ngoài của thân cây chuối để làm dây cột) quấn quanh, sau đó gút thắt một cái nơ nhỏ và điểm vào đó là một bông hoa dừa cạn hái từ ngoài vườn chưa? Ngoài ra, hệ thống bồn rửa mặt bằng đá, vòi sen, robine bằng đồng phong cách cổ điển rất chi là chanh sả. P, vào cái thời điểm nhận phòng ấy, khẳng định ngầm trong đầu rằng: Mekong Home ứ phải homestay, mà là một resort đồng quê “trá hình” dưới lớp vỏ bọc homestay!!!

Mekong Home không quá rộng nhưng đủ để chứa bên trong nó một vườn dừa nước cỡ nhỏ, một vườn rau đủ cung cấp cho bếp ăn hàng ngày và một ao cá con con. P ấn tượng nhất là chiếc cầu gỗ nằm giữa vườn dừa nước dẫn ra khu vực ngắm hoàng hôn nên cứ có thời gian rỗi là lại lân la ra cái cầu ấy. Hết chụp ảnh thì xem dừa, từ lá dừa, thân dừa, rồi hoa dừa, quả dừa. Lần đầu tiên P có nhiều thời gian và gần với bọn dừa nước tới như vậy. Quan sát chúng cả ngày không thấy chán! Dù Nha Trang quê P vẫn có loài cây này, hồi ở SG thi thoảng cũng có gặp nhưng không hiểu sao vẫn hào hứng như mới thấy lần đầu, điều này thật khó giải thích. Cũng như việc P ở biển nhưng chưa bao giờ chán biển và thường xuyên đi du lịch tới những nơi có biển. Thiết nghĩ, việc yêu thích cái gì đó thật sự chưa bao giờ cần lí do!!!

??Mekong Home

Địa chỉ :Ấp 9, xã Phước Long, huyện Giồng Trôm Bến Tre 

Google Map :


For reservation or further information, please contact:
☎️ 0987299718

? resa.mekonghome@gmail.com

??Mekong Home
Để đặt chỗ hoặc biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
☎️ 0987299718
? resa.mekonghome@gmail.com

Related Articles

Back to top button