Ẩm thựcBến TreĐặc sản

Những món ăn chiều siêu ngon ở Bến Tre mà bạn nên thử: cháo gà “nhức nách”, nem nướng gây nghiện

Ẩm thực Việt Nam luôn là đề tài “nóng bỏng” khiến nhiều người phải mê mệt mỗi khi nhắc đến. Và ẩm thực miền Tây là một trong số đó, nơi chứa đựng những món ăn vô đối được nấu từ tâm huyết của người miền Tây chân chất thật thà. Ngại gì mà không theo chân Đào Dương Khang – thành viên group Việt Nam Ơi, ta cùng khám phá những món ăn chiều ngon ở Bến Tre mà bạn nên thử.

Về Bến Tre, một mảnh đất bình dị, nơi nhiều người hay gọi là “xứ dừa”, một địa điểm với vô vàn món ăn ngon đã được bạn Đào Dương Khang khám phá.

Nem nướng Út Kem

Đây chắc hẳn là một món ăn được xem là “đặc sản” ở Bến Tre. Tưởng tượng xem một chiều mưa, rủ rê bạn bè đi ăn nem nướng thì còn gì bằng. Nem được nướng trên lò than thơm phức, ăn cùng rau sống tươi rói, cuốn với bún và bánh tráng, chấm với nước mắm hoặc mắm nêm là ngon miễn bàn. Ăn hoài mà cũng chẳng biết ngán.

Hủ tiếu mực Chợ Lách

Tô hủ tiếu mực nóng hổi vừa hổi vừa ăn khiến bạn ngất ngây mãi không thôi. Nước dùng ngọt thanh, sợi hủ tiếu dai dai với topping mực tươi rói cùng thịt bằm beo béo. Thử hỏi làm sao mà kiềm lòng được, ăn là chỉ có từ ghiền đến siêu ghiền.

Bún đậu mắm tôm

Ai nói rằng ở Hà Nội mới có bún đậu mắm tôm khi món ăn “huyền thoại” này đã có mặt tại Bến Tre. Từ đậu hũ, chả cuốn đến thịt luộc đều ngon bất ngờ. Chấm cùng chén mắm tôm với hương vị chuẩn không cần chỉnh. Đảm bảo ăn là ghiền cho mà xem.


Ốc mỡ xào tỏi

Người miền Tây chân chất thật thà, họ thường rủ rê bạn bè đi nhâm nhi tâm sự, và món ốc mỡ xào tỏi nhất định phải được bạn order. Từng con ốc tươi ngon ú nu chấm cùng muối tiêu chanh là ngất ngây con gà tây luôn. Đặc biệt là được xào với tỏi và có thêm tóp mỡ không ghiền không ăn tiền.

Cháo gỏi gà

Chắc hẳn rằng món cháo thơm phứt với tiêu xay và hành ngò khiến bạn chỉ muốn xì xụp trong những ngày mưa. Ăn cùng tô gỏi gà trộn cùng bắp cải, vừa ngon vừa thơm bảo đảm bạn sẽ mê mệt, Đặc biệt là với tài nghệ nấu nướng của người Bến Tre, cùng thịt gà thả vườn dai dai ngọt thịt. Hỏi làm sao vừa ăn lại vừa gật gù khen ngon.

Lẩu mắm

Lẩu mắm là một trong những đặc sản ở Bến Tre mà bạn nên thử. Topping đầy ắp tươi rói từ “cây nhà lá vườn” khiến bạn chỉ muốn thưởng thức ngay và luôn. Mùi lẩu thơm đặc trưng từ những con mắm đặc sản miền Tây, topping tràn bờ đê từ cá kèo cho đến rau sống. Ngại gì mà không tìm và thử ngay khi đến Bến Tre.

Sò huyết rang me

Sò huyết là một trong những thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho máu. Với hương vị thơm ngon đặc trưng, nhất định bạn phải tìm và thưởng thức món này khi đến Bến Tre. Từng con sò huyết tươi roi rói được chế biến vừa ăn, đảm bảo bạn sẽ ngất ngây cho mà xem.

Bò bít tết

Chắc hẳn rằng món ăn này sẽ được rất nhiều tín đồ ăn uống mê mệt. Dĩa bò đầy ắp với hương thơm không thể kiềm lại nổi, cùng nhiều topping khác tạo nên một bữa ăn hoàn hảo đến không ngờ. Ngại gì mà đến Bến Tre không thử ngay kẻo lỡ.

Đến Bến Tre nhất định phải tìm kiếm và thưởng thức những món “đặc sản” được đề cập ở trên, để rồi bữa ăn chiều của bạn sẽ hoàn hảo hơn bao giờ hết. Chắc hẳn rằng với tài nghệ nấu nướng của người dân Bến Tre, món nào cũng khiến bạn mê mệt cho xem.

Related Articles

Back to top button